Kết quả Champions League, Chelsea 1-0 Zenit: Lukaku đáng giá đồng tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiền đạo Romelu Lukaku lại toả sáng với pha lập công giúp Chelsea nhọc nhằn thắng Zenit với tỷ số sát nút 1-0 trên sân nhà ở trận mở màn bảng H Champions League diễn ra rạng sáng nay (15.9, giờ VN).

Lukaku (trái) tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình. Ảnh: AFP
Lukaku (trái) tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình. Ảnh: AFP
Ở trận này, HLV Thomas Tuchel thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình Chelsea so với trận thắng Aston Villa cuối tuần trước. Đáng chú ý là dàn hậu vệ được làm mới với sự xuất hiện của đội trưởng Cesar Azpilicueta và Andreas Christensen (thay cho Thiago Silva và Trevoh Chalobah), còn tiền vệ Jorginho đẩy tân binh Saul Niguez lên băng ghế dự bị. Trong khi đó, tiền vệ N'Golo Kante vẫn tiếp tục ngồi ngoài nhường chỗ cho Mateo Kovacic.

Đội hình ra sân

Chelsea: Mendy, Alonso, Rudiger, Christensen, Azpilicueta, James, Jorginho, Kovacic, Mount, Ziyech, Lukaku.

Zenit: Kritsyuk, Sutormin, Chistyakov, Rakitsky, Santos, Malcom, Wendel, Barriso, Claudinho, Kuzyayev, Azmoun.

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Lukaku (69’)

Tuy nhiên, những sự thay đổi của nhà cầm quân người Đức đã không mang lại hiệu ứng tích cực trong lối chơi của nhà đương kim vô địch. Trong hiệp 1, Chelsea dù chiếm 62% thời gian cầm bóng nhưng không thực hiện được pha dứt điểm nào trúng khung thành của Zenit.

Chelsea (trái) đã có trận đấu khá bế tắc trước Zenit. Ảnh: AFP
Chelsea (trái) đã có trận đấu khá bế tắc trước Zenit. Ảnh: AFP
Hàng công của “The Blues” tiếp tục bế tắc ở nửa đầu hiệp 2 trước hàng thủ kiên cố và chơi quyết liệt của đội bóng đến từ Nga. Tuy nhiên, khi mà ông Tuchel đang tìm cách “giải bài toán” trên hàng công thì Lukaku toả sáng giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 69.
Tiền đạo người Bỉ dù chơi mờ nhạt trước khi lập công, nhưng chỉ cần một tình huống tạt bóng chuẩn xác của Azplicueta, Lukaku lập tức thể hiện bản năng sát thủ bằng pha bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kritsyuk. Với bàn thắng này, Lukaku một lần nữa cho thấy giá trị của mình khi vừa trở lại đội chủ sân Stamford Brigde với giá kỷ lục của đội bóng là 97 triệu bảng. Đó cũng là bàn thắng thứ 4 của ngôi sao tuyển Bỉ trong 4 trận đấu cho “The Blues” mùa này.

Pha bật cao đánh đầu ghi bàn của Lukaku (số 9). Ảnh: AFP
Pha bật cao đánh đầu ghi bàn của Lukaku (số 9). Ảnh: AFP
Chiến thắng dù nhọc nhằn nhưng HLV Tuchel ít nhiều “mừng trong bụng” về bản hợp đồng đắt giá Lukaku khi ông đã có mảnh ghép để giúp Chelsea trở nên hoàn hảo hơn. Đó cũng là cơ sở để người hâm mộ đội bóng thành London có thể hy vọng việc bảo vệ chức vô địch Champions League và tái chinh phục ngôi cao nhất Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu còn lại của bảng H, Juventus dễ dàng đánh bại chủ nhà Malmo 3-0 nhờ các pha lập công của Alex Sandro, Paulo Dybala, Alvaro Morata. 
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.