Kết quả Bundesliga, RB Leipzig 1-4 Bayern Munich: Đại tiệc bàn thắng trong hiệp 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Màn tái ngộ đội bóng cũ của HLV Julian Nagelsmann (Bayern Munich) đã để lại rất nhiều cung bậc cảm xúc với 4 bàn thắng ghi được vào lưới đội đương kim á quân Bundesliga.

Bayern Munich có chiến thắng tưng bừng. Ảnh: AFP
Bayern Munich có chiến thắng tưng bừng. Ảnh: AFP
Leipzig đang có phong độ không được tốt tại mùa giải năm nay và việc tiếp Bayern Munich ở vòng 4 Bundesliga được coi là một thách thức thực sự với đội bóng chủ sân Red Bull. Dù phải làm khách trên sân của Leipzig nhưng Bayern lại là đội bóng chơi chủ động hơn. Ngay ở phút thứ 12, một pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Kevin Kampl mang về cho Bayern một quả penalty, sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR.

Lewandowski ghi bàn từ chấm 11 m. Ảnh: REUTERS
Lewandowski ghi bàn từ chấm 11 m. Ảnh: REUTERS
Cú đặt lòng mẫu mực vào góc phải của Lewandowski đã không cho thủ môn Peter Gulacsi một cơ hội nào. Với cú sút penalty thành công này, Lewandowski đã ghi bàn trong 14 trận đấu liên tiếp tại Bundesliga, thành tích của anh chỉ xếp sau Gerd Müller, người đã ghi bàn trong 16 trận liên tiếp trong mùa giải 1969 - 1970.
Sau khi để Bayern vươn lên dẫn trước, Leipzig dâng cao đội hình để ép sân và giành lại thế chủ động. Tuy nhiên, hàng hậu vệ của Bayern Munich dưới sự chỉ huy của Hernandez và Upamecano đã ngăn chặn được hầu hết các tình huống tấn công của tiền đạo Leipzig. Tỷ số 1-0 được Bayern Munich duy trì cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1.

Niềm vui của Leipzig với bàn thắng vào lưới Bayern Munich. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Leipzig với bàn thắng vào lưới Bayern Munich. Ảnh: REUTERS
Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Bayern đã nhân đôi cách biệt. Có bóng bên cánh trái, Lewandowski chuyền bóng cho Davies. Một đường tạt bóng chính xác của cầu thủ người Ghana đã được Musiala dứt điểm gọn gàng. Bảy phút sau, đến lượt Musiala là người kiến tạo cho Leroy Sane đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho “Hùm xám xứ Bavaria” và người khởi nguồn cho bàn thắng này vẫn là Lewandowski.
Nếu như hiệp 1 là một hiệp đấu chậm rãi và khan hiếm bàn thắng thì hiệp 2 lại là một “đại tiệc” thật sự. Bốn phút sau bàn thắng của Sane, từ đường chuyền của Kampl, ở khoảng cách 35m, Laimer đã tung ra một cú sút tuyệt đẹp đánh bại thủ thành Neuer để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Leipzig. Khi trận đấu đi vào những phút bù giờ, Kimmich thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Leipzig để Choupo-Moting phá bẫy việt vị nâng tỷ số lên 4-1 cho Bayern.

Haaland tiếp tục tỏa sáng và giúp Dortmund có chiến thắng trên sân khách. Ảnh: REUTERS
Haaland tiếp tục tỏa sáng và giúp Dortmund có chiến thắng trên sân khách. Ảnh: REUTERS
Chiến thắng này giúp Bayern Munich xếp ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga sau 4 vòng đấu với cách biệt 2 điểm, ít hơn đội đầu bảng Wolfsburg, đội đã có chiến thắng 2-0 trên sân của Furth. Ở vòng 4, Haaland tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu Leverkusen gặp Dortmund với 1 cú đúp bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo và giúp cho đội bóng Vàng - Đen có chiến thắng ngược dòng 4-3 trên sân khách để vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Kết quả vòng 4:

Leverkusen 3-4 Dortmund

Union Berlin 0-0 Augsburg

Freiburg 1-1 Koln

Furth 0-2 Wolfsburg

Hoffenheim 0-2 Mainz

Theo Minh Tân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.