Kết quả bảng H Champions League: Chiesa đánh bại nhà vô địch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tài năng trẻ Federico Chiesa đã toả sáng với pha lập công giúp chủ nhà Juventus đánh bại Chelsea 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng H Champions League diễn ra rạng sáng nay (30.9, giờ VN).

Chiesa (phải) lập công giúp Juventus duy trì thành tích tốt ở Champions League mùa này. Ảnh: AFP
Chiesa (phải) lập công giúp Juventus duy trì thành tích tốt ở Champions League mùa này. Ảnh: AFP
Đứng thứ 10 tại Serie A sau chuỗi thành tích thi đấu kém thuyết phục, nhưng Juventus lại có phong độ tốt ở đấu trường châu Âu khi đứng đầu bảng H với 6 điểm sau 2 trận thắng. Đội bóng của HLV Massimiliano Allegri đã hạ gục nhà đương kim vô địch Chelsea trong tình cảnh thiếu vắng bộ đôi tiền đạo chủ lực Paulo Dybala và Alvaro Morata do chấn thương.

Chelsea nhận thất bại thứ 2 liên tiếp. Ảnh: AFP
Chelsea nhận thất bại thứ 2 liên tiếp. Ảnh: AFP
Trên thực tế, Juventus đã có một màn trình diễn kỷ luật với sự chủ động phòng ngự khiến “The Blues” khá bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đội bóng thành Turin. Đội bóng thuộc Ngoại hạng Anh đã kiểm soát thế trận ở phần lớn thời gian trận đấu (tỉ lệ cầm bóng chiếm 66% thời gian), nhưng Juventus mới là đội tạo được nhiều cơ hội ngon ăn hơn.
Các pha phối hợp nhanh giữa Adrien Rabiot, Federico Bernardeschi và Chiesa bên phía đội chủ nhà đã khiến khung thành của thủ môn Edouard Mendy (Chelsea) luôn đối mặt với nguy hiểm. Sự chủ động trong lối chơi của Juventus đã phần nào gây khó cho Chelsea khi đội bóng của HLV Thomas Tuchel không tạo được nhịp chuyền bóng tốt và cường độ nhanh do thiếu vắng sự năng nổ của N'Golo Kante (nhiễm Covid-19) và Mason Mount (chấn thương).

Pha ghi bàn của Chiesa giúp Juventus hạ nhà vô địch. Ảnh: AFP
Pha ghi bàn của Chiesa giúp Juventus hạ nhà vô địch. Ảnh: AFP
Juventus đã được đền đáp xứng đáng với bàn thắng mở tỷ số ngay ở giây thứ 10 của hiệp 2 khi Chiesa tung cú dứt điểm ở góc gần hạ thủ môn Mendy sau đường chuyền của Bernardeschi. Chelsea đáp trả bằng cách dồn ép đội bóng Ý liên tục nhưng một lần nữa “The Blues” không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà.
Trong khi đó, Juventus tiếp tục đặc biệt nguy hiểm trong những pha tấn công, nhưng Bernardeschi, rồi Chiesa đều bỏ lỡ các tình huống có thể nhân đôi cách biệt. Trong khi đó, CĐV đội chủ nhà cũng thở phào nhẹ nhõm khi Romelu Lukaku và Kai Havertz không thể tận dụng được cơ hội để giúp Chelsea có bàn gỡ.

Lukaku (giữa) lại tịt ngòi trong trận đấu quan trọng. Ảnh: AFP
Lukaku (giữa) lại tịt ngòi trong trận đấu quan trọng. Ảnh: AFP
Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Chelsea sau khi thúc thủ với tỷ số tương tự trước Man City ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Những câu hỏi bắt đầu đặt ra cho HLV Tuchel khi “The Blues” dường như đang trả giá cho lối chơi thực dụng của mình. Ở trận đấu còn lại của bảng H, Zenit thắng đậm Malmo (0 điểm) với tỷ số 4-0 để có cùng 3 điểm với Chelsea.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.