Kết quả bảng A Champions League: Messi lập siêu phẩm giúp PSG chiến thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng 29.9, siêu sao Lionel Messi ghi bàn đầu tiên cho PSG với siêu phẩm sút xa tuyệt đẹp sau pha phối hợp một hai với Mbappe, góp phần đánh bại Man City 2-0 ở lượt 2 bảng A vòng bảng Champions League.

Messi ghi công Mbappe sau pha kiến tạo cho mình ghi bàn đầu tiên cho PSG. Ảnh: AFP
Messi ghi công Mbappe sau pha kiến tạo cho mình ghi bàn đầu tiên cho PSG. Ảnh: AFP
Messi vừa trở lại sau chấn thương nghỉ thi đấu 2 trận, nhưng lập tức được HLV Pochettino tung ra sân trong đội hình xuất phát bên cạnh Neymar và Mbappe trên hàng công PSG trong trận tiếp đón Man City trên sân nhà Parc des Princes.

Đội hình thi đấu 2 đội:

- PSG (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Ander Herrera, Marco Verratti, Idrissa Gueye; Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar.

- Man City (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Bernardo Silva, Rodri, Kevin De Bruyne; Riyad Mahrez, Raheem Sterling, Jack Grealish.

- Bàn thắng: Idrissa Gueye 8’, Messi 74’ (PSG)

Sự trở lại này giúp PSG có khởi đầu mạnh mẽ hơn so các trận trước đây khi bộ ba Messi, Neymar và Mbappe cùng ra sân, với thế trận áp đảo từ sớm khiến Man City cũng đưa ra đội hình mạnh nhất phải lúng túng.
Đội bóng thành Paris đã có khởi đầu tuyệt vời và ngay phút thứ 8, pha dàn xếp xuất phát từ Neymar và Mbappe trước khi bóng được kiến tạo cho Messi trong vòng cấm dứt điểm, nhưng siêu sao này sút trượt, giúp Idrissa Gueye có mặt kịp thời tung cú sút sấm sét hạ gục thủ môn Ederson mở tỷ số 1-0.

Idrissa Gueye (27) tung cú sút sấm sét mở tỷ số 1-0 cho PSG. Ảnh: AFP
Idrissa Gueye (27) tung cú sút sấm sét mở tỷ số 1-0 cho PSG. Ảnh: AFP
Sau bàn thua, Man City mới bắt đầu lấy lại thế trận và đẩy cao hơn đội hình gây sức ép lên phần sân PSG, tạo ra cuộc đôi công đầy hấp dẫn. Nhưng họ lại thiếu may mắn ở phút 26 sau khi Sterling và Bernardo Silva liên tiếp có hai pha dứt điểm làm bó tay thủ môn Donnarumma nhưng bóng lại trúng cột dọc và xà ngang ra ngoài. 

Niềm vui của các cầu thủ PSG. Ảnh: AFP
Niềm vui của các cầu thủ PSG. Ảnh: AFP
Cuối hiệp 1, Man City tiếp tục áp đảo PSG và tạo ra thêm ít nhất 2 cơ hội ghi bàn, trong đó có pha đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Ruben Dias nhưng đều không thắng được thủ môn Donnarumma trong lần trở lại bắt chính cho đội bóng thành Paris chơi quá xuất sắc cứu thua. 

Pha ghi bàn của Messi. Ảnh: AFP
Pha ghi bàn của Messi. Ảnh: AFP
Ở hiệp 2, đội quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục lối chơi ép sân PSG, nhưng điểm yếu chết người của “Man xanh” khi thiếu một trung phong đích thực khiến các pha bóng cuối cùng đều không thể chuyển thành bàn thắng.
Trong khi đó, PSG chuyển sang lối chơi phòng ngự nhiều hơn và tổ chức phản công. Ý định này đã thành công khi ở phút 74, từ pha phản công nhanh siêu sao Messi khi có pha đập nhả phối hợp một hai với Mbappe trước khi tung cú sút tuyệt đẹp sát ngay vòng cấm, hạ gục thủ môn Ederson nâng tỷ số lên 2-0. 

Messi (giữa) ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho PSG. Ảnh: AFP
Messi (giữa) ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho PSG. Ảnh: AFP
Bàn thắng nâng tỷ số của Messi khiến mọi nỗ lực của Man City tan thành mây khói, trong khi PSG nhanh chóng thiết lập thế trận vững chắc bảo vệ tỷ số đến hết trận.
Trận thắng này giúp PSG vươn lên ngôi đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận, xếp trên Club Brugge (đội có chiến thắng trước RB Leipzig 2-1 ở trận đấu còn lại) nhờ hơn hiệu số. Trong khi Man City xếp thứ 3 với 3 điểm và RB Leipzig chưa có điểm nào xếp chót bảng.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.