Son Heung-min tiếp tục tỏa sáng, Tottenham lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Son Heung-min vừa đủ giúp Tottenham đánh bại Watford, và tiến lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau vòng 3.

Son Heung-min mang về chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: AFP
Son Heung-min mang về chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: AFP
Nối tiếp đà hưng phấn sau trận thắng 3-0 trước Pacos de Ferreira tại lượt về vòng play-off Europa Conference League, Tottenham đầy tự tin tiếp đón Watford ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh. Tiền đạo Harry Kane có trận đá chính đầu tiên tại giải vô địch quốc gia mùa này, tái hợp cùng Son Heung-min trở thành cặp "song sát" trên hàng công.
Lực lượng vượt trội giúp "Gà trống thành London" dễ dàng kiểm soát thế trận, áp đảo đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai biên của Tottenham lên bóng giàu tốc độ với bộ đôi Son Heung-min và Steven Bergwijn. Ở phía sau, Dele Ali được khuyến khích dâng cao để thường xuyên đe dọa Watford bằng những cú sút xa.

Harry Kane trở lại đội hình chính, sau khi xác nhận tương lai. Ảnh: AFP
Harry Kane trở lại đội hình chính, sau khi xác nhận tương lai. Ảnh: AFP
Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội. Lối đá phòng ngự phản công chặt chẽ cùng sự xuất sắc của thủ thành Daniel Bachmann giúp "Ong bắp cày" giữ vững mảnh lưới cho đến gần cuối hiệp 1.
Phút 42, pha đá phạt từ bên cánh trái của Son Heung-min tưởng như không nguy hiểm nhưng bóng đập đất và bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Bechmann. Tiền đạo người Hàn Quốc tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới Watford, với 6 bàn trong 10 trận gần nhất.

Bàn thắng duy nhất của Son Heung-min. Ảnh: AFP
Bàn thắng duy nhất của Son Heung-min. Ảnh: AFP
Bàn mở tỉ số giúp Tottenham cởi bỏ áp lực và bắt đầu hiệp 2 trong sự thoải mái. Tuy nhiên, các học trò của Nuno Santo không biết cách tận dụng lợi thế để tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Họ áp đảo và tạo ra hàng tá cơ hội nhưng Lucas Moura, Son hay Kane đều không dứt điểm thực sự đủ hiểm.
Những phút cuối, Watford cố gắng tràn lên chơi đôi công với Tottenham nhưng những gì Sarr và Moussa Sissoko làm được chỉ là một vài tình huống nguy hiểm. Trong khi đó, các cầu thủ Spurs chủ động giữ bóng nhằm bảo toàn tỉ số tối thiểu.

Thắng chung cuộc 1-0, Tottenham lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. Sau 3 chiến thắng liên tiếp, thầy trò Nuno Santo đang dần lộ hình ảnh một "ẩn số" khó lường ở mùa giải năm nay.

Tottenham đã chắc ngôi đầu bảng sau vòng 3 Premier League.
Tottenham đã chắc ngôi đầu bảng sau vòng 3 Premier League.
MINH TRIẾT (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/son-heung-min-tiep-tuc-toa-sang-tottenham-len-ngoi-dau-ngoai-hang-anh-947654.ldo

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.