PSG có Messi, Ronaldo lập tức được "rủ rê" tới Pháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liệu Cristiano Ronaldo có nhận lời sang thi đấu ở Pháp để trở thành đối trọng của Lionel Messi?

Cristiano Ronaldo đang được rủ tới Ligue 1 thi đấu để một lần nữa trở thành đối trọng với Lionel Messi. Ảnh: UEFA
Cristiano Ronaldo đang được rủ tới Ligue 1 thi đấu để một lần nữa trở thành đối trọng với Lionel Messi. Ảnh: UEFA
Đội hình vốn đã đầy ngôi sao của Paris Saint Germain mới được tăng cường hơn nữa với sự xuất hiện của Lionel Messi và 5 cầu thủ khác, khiến rất nhiều người đặt câu hỏi liệu có ai có thể ngăn cản họ.
Tại Ligue 1 lúc này, Lille là đội đương kim vô địch nước Pháp. Chứng kiến việc PSG có Messi, đội trưởng Jose Fonte đã chia sẽ rằng, anh đã rủ đồng đội ở đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo đầu quân cho Lille để giúp họ đánh bại PSG một lần nữa.
Cuộc đua tranh giữa Ronaldo và Messi đã diễn ra cực kỳ ấn tượng trong thập kỷ qua, khi tiền đạo người Bồ Đào Nha khoác áo Real Madrid từ năm 2009 đến 2019. Không chỉ là các cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona, cá nhân CR7 và Messi cũng so kè từng Quả bóng vàng. Ngay cả khi Ronaldo chuyển sang Juventus thì cuộc đua ghi bàn giữa họ vẫn không dừng lại.
Giờ đây, khi Messi rời Tây Ban Nha sang Pháp, rất nhiều người tin rằng, PSG sẽ không có đối thủ. Bởi vậy, Fonte đùa rằng, muốn Ronaldo trở thành đối trọng.
"Thật sự phấn khích. Rõ ràng là trên phương diện đối thủ, sẽ còn khó khăn hơn cho chúng tôi, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng đứng lên để đón nhận thử thách", Fonte nói với talkSPORT khi được hỏi về việc Messi đến Pháp, "Tôi nhắn tin cho Cristiano mỗi ngày về việc đến Lille! Cậu ấy chỉ trả lời 'hahaha'".

Jose Fonte - đồng đội của Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha, muốn anh đầu quân cho Lille, dù biết khả năng này gần như không thể xảy ra. Ảnh: UEFA
Jose Fonte - đồng đội của Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha, muốn anh đầu quân cho Lille, dù biết khả năng này gần như không thể xảy ra. Ảnh: UEFA
Thời gian này, chuyện tương lai của Ronaldo vẫn chưa chắc chắn. Thông tin từ phía Juve thì CR7 sẽ ở lại, nhưng nhiều nguồn tin bên lề cho rằng, anh vẫn muốn ra đi.
Fonte chấp nhận thách thức nhưng thừa nhận mọi thứ sẽ rất khó khăn đối với anh và các đồng đội ở mùa giải này. "Hãy tưởng tượng nếu chúng tôi giữ sạch lưới trước họ [Messi, Neymar và Mbappe]!", Fonte nói, "Đó là bộ ba đáng kinh ngạc. Họ có chơi phòng ngự không ư? Tôi không biết. Sẽ rất thú vị khi thấy tính cạnh tranh ở giải đấu năm nay".
Trong khi thừa nhận rằng sự có mặt của Messi sẽ tốt cho bóng đá Pháp, và nói vui về việc thuyết phục Ronaldo gia nhập Lille, cầu thủ 37 tuổi muốn đặt câu hỏi nghiêm túc về việc làm thế nào mà PSG có thể đủ khả năng và được phép chi nhiều tiền như vậy.
Fonte nói: "Tôi muốn đề cập đến một khía cạnh khác. Tôi chỉ muốn hiểu về luật Công bằng tài chính ở Pháp. Mỗi câu lạc bộ đều hạn chế chi tiêu. Họ không thể mua nhiều, họ không thể có được những cầu thủ với mức lương cao, nhưng với PSG thì có vẻ như chẳng có luật lệ nào.
Thật tuyệt khi Ligue 1 có Leo Messi ... nhưng rõ ràng bạn phải nhìn vào khía cạnh khác của nó, nó có thực sự công bằng?".
Messi sẽ mang lại khoản doanh thu lớn cũng như hứa hẹn thành công, nhưng Fonte trả lời rằng, đó chỉ là suy đoán và PSG đã chi rất lớn cho tiền lương.
"Việc vô địch giải đấu không phải phải là sự đảm bảo, họ phải tính đến rất nhiều điều chưa xảy ra. Làm sao điều đó được cho phép?", Fonte nói, “Ở Lille, mọi người đã phải thắt chặt ngân sách, một số cầu thủ phải giảm lương.
Còn ở PSG, bạn có thể thấy Gianluigi Donnarumma ký hợp đồng, Sergio Ramos ký hợp đồng, Georginio Wijnaldum cũng vậy... Họ đều đến với mức lương lớn khi đã có rất nhiều cầu thủ có mức lương khổng lồ. Đó là nơi bắt đầu của sự thất vọng".
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/psg-co-messi-ronaldo-lap-tuc-duoc-ru-re-toi-phap-940928.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.