Quốc gia ít dân nhất thế giới giành huy chương lịch sử tại Olympic

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Alessandra Perilli ghi danh vào lịch sử khi giúp San Mario trở thành quốc gia có dân số ít nhất thế giới giành được huy chương tại một kỳ Olympic.

Alessandra Perilli giành tấm huy chương lịch sử cho San Mario. (Nguồn: marketshockers)
Alessandra Perilli giành tấm huy chương lịch sử cho San Mario. (Nguồn: marketshockers)


San Marino vừa trở thành đất nước ít dân nhất thế giới giành huy chương tại một kỳ Thế vận hội.

Kỷ lục này được xác lập sau khi nữ vận động viên Alessandra Perilli giành huy chương Đồng nội dung súng bắn đĩa ở Olympic Tokyo 2020.

Ở vòng chung kết nội dung súng bắn đĩa dành cho nữ tối 29/7, với việc giành được 29 điểm, xạ thủ Alessandra Perilli đã chính thức ghi tên mình ở vị trí thứ 3.

Trước đó, nữ xạ thủ sinh năm 1988 này đã tham dự Olympic London 2012, và suýt chút nữa có cơ hội giành huy chương, song cô đã bỏ lỡ ở loạt bắn quyết định.

San Marino là quốc gia nhỏ nằm trọn trong lãnh thổ Italy với diện tích chỉ 62,5 km2 và dân số khoảng 34.000 người, chưa bằng 50% sức chứa của sân vận động quốc gia Nhật Bản - nơi diễn ra lễ khai mạc Olympic Tokyo.

Trước đó, trong ngày thi đấu 27/7, một kỷ lục khác cũng được xác lập ở Olympic Tokyo khi VĐV Flora Duffy của Bermuda về nhất ở nội dung 3 môn phối hợp nữ.

Thành tích của Flora Duffy đưa Bermuda trở thành đất nước nhỏ bé nhất giành huy chương vàng tại Thế vận hội.

Càng đặc biệt hơn khi Bermuda chỉ cử 2 vận động viên tham dự Olympic Tokyo 2020. Người còn lại là nam vận động viên Dara Alizadeh tranh tài ở môn đua thuyền.

Theo Khánh Đan (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.