Messi đồng ý giảm nửa lương để tiếp tục ở Barcelona

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong tâm trạng vui vẻ, Lionel Messi đã đồng ý với những thỏa thuận trong hợp đồng mới với Barcelona.
 
Lionel Messi đã chấp nhận cắt giảm mức lương
Lionel Messi đã chấp nhận cắt giảm mức lương "khủng" của mình để tiếp tục khoác áo Barcelona. Ảnh: AFP
Cuối cùng thì Barcelona cũng nhận được tin vui. Sau nhiều tuần, nếu không muốn nói là vài tháng chờ đợi trong hồi hộp, Lionel Messi đã đồng ý các điều khoản trong hợp đồng mới với câu lạc bộ.
Theo đó, thông tin quan trọng nhất, khiến đội chủ sân Camp Nou vui mừng nhất, là tiền đạo 34 tuổi chấp nhận cắt giảm 50% mức lương hiện tại. Vấn đề còn lại là các luật sư sẽ xem xét lại trước khi 2 bên ký hợp đồng.
Theo tờ L'Esportiu ở Catalan, Messi và Barcelona đã đạt được thỏa thuận trong ngày thứ Tư (14.7) và thông báo chính thức sẽ được đưa ra ngay sau khi các chi tiết cụ thể được kiểm tra.
Về lý thuyết, tuyển thủ Argentina, người vừa vô địch Copa America, đã trở thành cầu thủ tự do trong 2 tuần nay, nhưng người hâm mộ Blaugrana có thể yên tâm khi biết anh cuối cùng đã đồng ý ở lại. Tin tức này cũng sẽ khiến huấn luyện viên Ronald Koeman và những người khác ở câu lạc bộ cảm thấy vui mừng khi mùa giải mới sắp đến gần.
Tuy vậy, tờ Marca cho rằng, việc xác nhận có thể mất một vài ngày, hoặc thậm chí là đến cuối tháng, vì Barca vẫn cần cân đối sổ sách để thực hiện thương vụ này. Nhưng quan trọng là hợp đồng đang thành hiện thực để Messi là cầu thủ của Barcelona mùa giải 2021-22, kết thúc nhiều tháng suy đoán về tương lai của anh.
 
Tiền đạo người Argentina đang trong tâm trạng thoải mái sau chức vô địch Copa America. Ảnh: Copa America
Tiền đạo người Argentina đang trong tâm trạng thoải mái sau chức vô địch Copa America. Ảnh: Copa America
Dự kiến, hợp đồng mới của Messi sẽ là dài hạn, trong 5 năm, nhưng vẫn có ý kiến ​​cho rằng, trong vài năm nữa anh có thể chơi bóng ở Mỹ và đóng vai trò là đại sứ câu lạc bộ. Dù thế nào thì cả Messi và câu lạc bộ đều cảm thấy rằng, anh có thể tiếp tục thi đấu thêm 5 năm nữa.
Theo tờ Sport có trụ sở tại Barcelona, ​​tiền bạc không bao giờ là vấn đề trong các cuộc đàm phán. Messi vui vẻ chấp nhận đề nghị của câu lạc bộ về việc giảm lương để ở lại. Điểm mấu chốt trong đàm phán là các vấn đề pháp lý và bộ máy của đội, với một số rào cản nhỏ vẫn phải vượt qua trước khi mọi thứ được hoàn tất.
Bất chấp hợp đồng trước đã hết hạn vào cuối tháng 6 vừa qua, các tài khoản mạng xã hội của Blaugrana vẫn tiếp tục coi Messi như người của họ qua các bài đăng và sự lạc quan của họ dường như đã được đền đáp. Quyết định của Messi cũng có nghĩa là Paris Saint Germain không còn bất kỳ cơ hội nào để lôi kéo anh về Pháp.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/messi-dong-y-giam-nua-luong-de-tiep-tuc-o-barcelona-930536.ldo

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.