Kết quả Copa America 2021: Di Maria lập công, Argentina đoạt chức vô địch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Siêu sao Lionel Messi cuối cùng cũng được tận hưởng niềm vui của một nhà vô địch cùng ĐT Argentina khi anh và đồng đội vượt qua Brazil với tỷ số 1-0 ở trận chung kết Copa America 2021 bằng bàn thắng duy nhất của Di Maria.
Trước khi cùng Brazil tranh ngôi vương Copa America 2021, Messi đã 4 lần chơi trận chung kết cùng ĐT Argentina bao gồm chung kết World Cup 2014 và 3 trận khác tại đấu trường Copa America. Tuy nhiên, trong cả 4 lần ấy, Messi đều phải nếm trải nỗi đau của kẻ bại trận.
Messi đã có đầy đủ các danh hiệu cá nhân và tập thể cùng Barca ở cấp độ CLB. Chính điều đó lại càng khiến sự kỳ vọng của người Argentina với anh trở lên rất lớn và họ đã nhiều lần phải thất vọng khi M10 cùng Albiceleste liên tục trắng tay trước ngưỡng cửa vinh quang.
 
Messi và Neymar đều không chơi tốt như kỳ vọng bởi sự thận trọng của cả hai bên
Messi và Neymar đều không chơi tốt như kỳ vọng bởi sự thận trọng của cả hai bên
Trong khi đó, Brazil là ĐKVĐ của Copa America. Lối chơi thực dụng được HLV Tite xây dựng với nhiều vệ tinh xoay quanh Neymar giúp Selecao không gặp quá nhiều khó khăn để có mặt tại trận chung kết. Bên cạnh đó, Brazil còn là chủ nhà của giải đấu nên họ được đánh giá nhỉnh hơn Argentina.
Hai đội khởi đầu trận đấu rất thận trọng. Dù cả hai bên có khá nhiều ngôi sao tấn công như Neymar, Richarlison, Everton, Paqueta (Brazil) hay Messi, Di Maria, Lautaro Martinez, Lo Celso (Argentina), nhưng cả hai bên đều chú trọng tranh chấp ở giữa sân và duy trì tốc độ thi đấu ở mức chậm.
Với thế trận giằng co như vậy, đội nào mắc sai lầm sẽ phải trả giá đắt và Lodi trở thành tội đồ của Brazil. Phút 22, từ đường chuyền vượt tuyến của De Paul bên phía Argentina, Lodi lại đỡ bóng hụt, mở ra cơ hội cho Di Maria. Trong tư thế đối mặt với thủ môn Ederson, Di Maria có cú tâng bóng gọn gàng để ghi bàn mở tỷ số cho Argentina.
 
Di Maria tâng bóng để ghi bàn duy nhất của trận đấu
Di Maria tâng bóng để ghi bàn duy nhất của trận đấu
Có bàn dẫn trước, Argentina kéo thấp đội hình xuống chơi phòng ngự. Brazil buộc phải dâng cao đội hình và họ đã có khá nhiều cơ hội nhưng không đánh bại được thủ môn Emiliano Martinez của Argentina.
Sang hiệp hai, HLV Tite liên tục có những điều chỉnh về nhân sự. Ông tung Firmino, Vinicius, Emerson, Gabriel Barbosa vào sân để tạo ra thế trận gồm rất nhiều cầu thủ tấn công.
Tuy nhiên, sức ép mà Brazil tạo ra không đủ để họ tìm được bàn gỡ hòa. Dù Messi chơi không nổi bật, nhưng các cầu thủ khác của Argentina tỏ ra rất tinh quái khi họ liên tục chơi tiểu xảo, xé nhỏ trận đấu bằng việc... tranh cãi với các cầu thủ Brazil hoặc phàn nàn với trọng tài.
 
Nỗ lực tấn công không mang lại hiệu quả cho Brazil
Nỗ lực tấn công không mang lại hiệu quả cho Brazil
Trong những phút cuối cùng, Argentina phòng ngự thành công khi họ gia cố hàng thủ với nhiều hậu vệ. Về phía Messi, anh thậm chí bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt khi đối mặt thủ môn Ederson ở phút 88. Tuy nhiên, điều đó không quá quan trọng nữa, khi Argentina thắng chung cuộc 1-0 để trở thành tân vương Copa America. Với cá nhân Messi, anh đã có danh hiệu lớn đầu tiên cùng ĐT Argentina để giải tỏa cơn khát danh hiệu cấp quốc tế kéo dài trong cả sự nghiệp. 
Theo Long Nguyên (Dân Việt)

https://danviet.vn/ket-qua-copa-america-2021-di-maria-lap-cong-argentina-doat-chuc-vo-dich-20210711084716102.htm

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.