Brazil vào chung kết Copa America, chờ Argentina trả lời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không cần thắng tưng bừng, Brazil vẫn cầm trên tay tấm vé đầu tiên vào chung kết Copa America 2021.
 
Trận thứ ba liên tiếp Brazil ghi 1 bàn thắng, nhưng đủ để có vé vào chung kết Copa America 2021. Ảnh: Copa America
Trận thứ ba liên tiếp Brazil ghi 1 bàn thắng, nhưng đủ để có vé vào chung kết Copa America 2021. Ảnh: Copa America
Ở 5 trận gặp nhau gần đây, Peru để cho Brazil chọc thủng lưới đến 15 lần, trong đó, lần gần nhất là tại vòng bảng Copa America với tỉ số 4-0 cho Selecao. Gặp lại nhau tại vòng bán kết là điều khá bất ngờ nếu nhìn vào phong độ của Peru trước khi bước vào giải đấu, khi chỉ thắng 2/10 trận.
Tuy nhiên, sau khi ra quân bằng thất bại trước Brazil, đội bóng của huấn luyện viên Ricardo Gareca thắng 2, hòa 1 ở các trận còn lại tại vòng bảng. Giành vé đi tiếp, họ tiếp tục gây bất ngờ với việc vượt qua Paraguay trên chấm luân lưu sau khi đã hòa 3-3 trong 90 phút chính thức.
 
Brazil đã phải đối mặt với thế trận rất chặt chẽ mà Peru dựng lên trong hiệp 1. Ảnh: Copa America
Brazil đã phải đối mặt với thế trận rất chặt chẽ mà Peru dựng lên trong hiệp 1. Ảnh: Copa America
Tái ngộ Brazil, huấn luyện viên người Argentina chỉ có 1 điều chỉnh nhân sự so với trận gặp Paraguay, đồng thời chọn phương án tử thủ bằng sơ đồ chiến thuật 5-4-1. Về phần chủ nhà, ngoài việc Gabriel Jesus bị treo giò, huấn luyện viên Tite đẩy Roberto Firmino lên ghế dự bị do không hiệu quả, để Lucas Paqueta đá chính cùng Neymar, Richarlison, Everton.
Đối đầu với hàng công quá mạnh của đội bóng Vàng-Xanh, việc Peru bị đẩy lùi về phần sân nhà là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tỉ lệ kiểm soát bóng của họ trong hiệp 1 chưa đến 40%, chỉ đưa ra được 7 pha dứt điểm mang tính giải tỏa với kết quả là không một lần trúng đích.
Trong khi đó, sức tấn công dồn dập của Brazil được thể hiện qua 10 lần dứt điểm và đã có đến 7 lần trúng đích. 6 trong số đó khiến thủ môn Pedro Gallese phải làm việc vất vả, mặc dù các hậu vệ phía trước Gallese đã chơi lăn xả, tranh chấp quyết liệt để ngăn chặn.
Dù sao thì với lựa chọn đó, Peru cũng đã thành công hơn so với trận đấu tại vòng bảng, vì phải đến phút 35 họ mới để thủng lưới. Sau khá nhiều tình huống nỗ lực đột phá, Neymar cuối cùng cũng thoát được vòng vây của 3 cầu thủ đối phương để sau đó kiến tạo cho Paqueta ghi bàn mở tỉ số. Ở vòng bảng, Brazil cũng chỉ có 1 bàn thắng trong hiệp 1, nhưng là phút 12.
 
Tuy vậy, Selecao cũng tìm được bàn thắng duy nhất, đưa họ vào chung kết Copa America thứ hai liên tiếp. Ảnh: Copa America
Tuy vậy, Selecao cũng tìm được bàn thắng duy nhất, đưa họ vào chung kết Copa America thứ hai liên tiếp. Ảnh: Copa America
Sau giờ nghỉ, huấn luyện viên Gareca không muốn đội nhà chịu trận như vậy và đã thay đổi liền 2 vị trí để chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1. Cũng nhờ đó, họ đã nhập cuộc chủ động hơn ở hiệp 2 và sớm có cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Gianluca Lapadula được đồng đội đặt vào tình thế thuận lợi và sau khi xử lý loại bỏ một hậu vệ là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên.
Alisson Becker xuất sắc cản phá nhưng đó là tín hiệu cho hiệp đấu đáng xem hơn thế trận một chiều như 45 phút trước đó. Quả thực, tỉ lệ kiểm soát bóng dần thu hẹp sự chênh lệch, Peru cũng đã có những pha bóng khiến Alisson phải làm việc, dù đổi lại là khả năng đặt khung thành đội nhà vào thế nguy hiểm khi Brazil lên bóng.
Thế trận có phần mở hơn, nhưng 45 phút hiệp 2 lại không thể có thêm bàn thắng nào. Ngay cả Brazil cũng không thể bung hết sức như khi đá vòng bảng (ghi 3 bàn trong khoảng hơn 20 phút cuối), bởi đây là vòng bán kết, họ không muốn phạm sai lầm nếu để đối thủ gỡ hòa dẫn đến loạt luân lưu đầy may rủi.
Thắng 1-0, Brazil đặt vé đầu tiên vào chung kết Copa America 2021, chờ câu trả lời của Argentina và Lionel Messi.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/brazil-vao-chung-ket-copa-america-cho-argentina-tra-loi-927541.ldo

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.