Roland Garros: Federer tốc hành vào vòng 2, Naomi Osaka bỏ giải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Roger Federer bắt đầu hành trình của mình tại Roland Garros bằng chiến thắng trước Denis Istomin, trong khi Naomi Osaka bất ngờ tuyên bố bỏ giải sau khi phải nhận án phạt vì từ chối họp báo.


Roger Federer đánh dấu sự trở lại của mình bằng chiến thắng ấn tượng trước Denis Istomin ở trận ra quân tại Roland Garros 2021 (Pháp mở rộng).

Sau ba set đấu, “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đã vượt qua tay vợt người Uzbekistan với tỷ số 6-2, 6-4 và 6-3.

Chiến thắng này giúp Roger Federer toàn thắng trong 8 lần chạm trán trước Denis Istomin, đồng thời thẳng tiến vào vòng 2.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu cho hành trình đầy khó khăn của Roger Federer tại Roland Garros năm nay, khi mà nhánh đấu của anh còn có sự góp mặt của Novak Djokovic và đương kim vô địch Rafael Nadal.

Tại vòng 2, Federer sẽ đối đầu với “người quen” Marin Cilic. Nếu vào đến tứ kết, đối thủ tiềm năng của anh sẽ là Djokovic, và tiến xa hơn có thể sẽ là Nadal.

Trong khi đó, Daniil Medvedev đã có lần đầu tiên được hưởng niềm vui chiến thắng tại Roland Garros sau khi phải trải qua 4 mùa giải liên tiếp không biết đến chiến thắng là gì.

Ở trận ra quân, tay vợt hạt giống số 2 đã vượt qua Alexander Bublik với tỷ số 6-3, 6-3 và 7-5 sau gần hai giờ thi đấu. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt người Mỹ Tommy Paul.

Trái ngược với Federer và Medvedev, nhiều tay vợt hạt giống nội dung nam đã phải ngậm ngùi dừng bước ngay ngày ra quân.

Sau Dominic Thiem, hạt giống số 13 David Goffin cùng với Dan Evans (25) và Lorenzo Sonego (26) cũng đã phải chia tay.


 

 Naomi Osaka bỏ giải sau khi phải nhận án phạt. (Nguồn: Getty Images)
Naomi Osaka bỏ giải sau khi phải nhận án phạt. (Nguồn: Getty Images)


Còn ở nội dung đơn nữ, sự kiện lớn nhất chính là việc hạt giống số 2 người Nhật Bản Naomi Osaka đã tuyên bố bỏ giải sau khi cô phải nhận án phạt từ ban tổ chức.

Naomi bị ban tổ chức Roland Garros phạt 15.000 USD vì từ chối trả lời truyền thông sau trận thắng vòng 1. Tay vợt Nhật Bản còn bị cảnh báo có thể phải đối mặt với việc bị đuổi nếu tiếp tục từ chối tham dự các cuộc họp báo.

"Đây không phải là tình huống mà tôi tưởng tượng hoặc dự định sau khi đưa ra tuyên bố cách đây vài ngày," Osaka chia sẻ trên mạng xã hội. "Tôi nghĩ bây giờ, điều tốt nhất cho giải đấu, các tay vợt và sức khỏe của tôi là tôi rút lui, để mọi người có thể tập trung vào các trận quần vợt đang diễn ra ở Paris."

"Tôi không bao giờ muốn mình bị phân tâm và tôi luôn muốn nói rõ thông điệp của mình. Tôi sẽ không bao giờ coi thường sức khỏe tinh thần và những gì liên quan đến điều này," Osaka nói rõ khi đưa ra quyết định bỏ giải.

Theo Phương Trang (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.