Kết quả Anh 1-0 Romania: Trận đấu kỳ lạ!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù có chiến thắng 1-0 trước Romania ở trận giao hữu cuối cùng trên sân nhà Middlesbrough kết thúc rạng sáng nay (7.6, giờ VN) để chuẩn bị EURO 2020, nhưng đội tuyển Anh đã để lại nhiều tranh cãi.

Đội tuyển Anh (áo xanh) lại có trận giao hữu để lại nhiều dấu hỏi. Ảnh: AFP
Đội tuyển Anh (áo xanh) lại có trận giao hữu để lại nhiều dấu hỏi. Ảnh: AFP
Bàn thắng duy nhất của đội tuyển Anh được thực hiện trên chấm 11 m ở phút 68 nhờ công của tiền đạo Marcus Rashford sau khi Grealish bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuyển Anh ở trận này ra quân với đội hình khiến nhiều người bất ngờ.

Đội  hình ra sân

Anh: Johnstone, Godfrey, Mings, White, Shaw, Phillips, Ward-Prowse, Sancho, Calvert-Lewin, Rashford, Grealish

Romania: Nita, Sorescu, Chiriches, Nedelcearu, Camora, Cicaldau, Marin, Stanciu, Ivan, Alibec, Paun

Cầu thủ ghi bàn - Anh: Rashford (68’)

Với đội hình xuất phát lạ lẫm, HLV Gareth Southgate trao băng đội trưởng cho Rashford và giúp anh đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Anh trẻ tuổi nhất (23 tuổi 218 ngày) có được vinh dự này, vượt qua cựu tiền đạo nổi tiếng Michael Owen, người mang băng đội trưởng “Tam sư” ở tuổi 23 và 179 ngày vào tháng 6.2003.

Hậu vệ Ben Godfrey (áo xanh, số 2) là 1 trong 5 cầu thủ bị loại khỏi danh sách 26 tuyển thủ Anh dự EURO 2020 có tên trong đội hình xuất phát. Ảnh: AFP
Hậu vệ Ben Godfrey (áo xanh, số 2) là 1 trong 5 cầu thủ bị loại khỏi danh sách 26 tuyển thủ Anh dự EURO 2020 có tên trong đội hình xuất phát. Ảnh: AFP
Thiến thắng cho đoàn quân của HLV Southgate một lần nữa bị lu mờ bởi sự la ó của những người hâm mộ khi các cầu thủ quỳ gối trước khi trận đấu bắt đầu. Và một điều lạ là việc chọn đội hình xuất phát của chiến lược gia này bị đặt câu hỏi khi ông tung 5 cầu thủ không thuộc danh sách 26 tuyển thủ chính thức của Anh dự EURO 2020. Đó là James Ward-Prowse, Ben Godfrey và Ben White đều được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu, trong khi Jesse Lingard và Ollie Watkins vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2.
Quyết định này được hiểu là ông Southgate muốn cho 5 cầu thủ bị loại trên có được cơ hội cuối để giành suất thay Trent Alexander-Arnold, hậu vệ phải vừa rút khỏi danh sách 26 cầu thủ chính thức của tuyển Anh do chấn thương.

Rashford ghi bàn trong ngày được trao băng đội trưởng ghi dấu lịch sử. Ảnh: AFP
Rashford ghi bàn trong ngày được trao băng đội trưởng ghi dấu lịch sử. Ảnh: AFP
Sau trận giao hữu thắng Áo để lại nhiều nỗi lo, lần này tuyển Anh không gặp thách thức quá lớn trước Romania dù không có đội trưởng Harry Kane hoặc các ngôi sao của Chelsea và Man City. Ward-Prowse đã làm nhiều nhất để chứng minh một vị trí trong đội với màn trình diễn năng nỗ ở hàng tiền vệ. Nhưng những người chơi nổi bật nhất lại là Grealish, Dominic Calvert-Lewin và Jadon Sancho khi tạo ra khá nhiều cơ hội trong hiệp 1, với 2 pha dứt điểm bị xà ngang từ chối.
Thủ môn Sam Johnstone đã có trận ra mắt đội tuyển Anh ấn tượng khi thực hiện một số pha cứu thua xuất sắc để đảm bảo cho đoàn quân của Southgate không bị thủng lưới trước giờ nghỉ giải lao. Tiền vệ kỳ cựu Jordan Henderson đã trở lại sau 106 ngày bị chấn thương và tiếc là khi được trao cơ hội để có được bàn thắng đầu tiên cho tuyển Anh sau 59 lần khoác áo, đội trưởng của Liverpool lại không thắng thủ môn Nita (Romania) trên chấm 11 m ở cuối hiệp 2.

Sancho (phải) để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: AFP
Sancho (phải) để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: AFP
Sau thời gian chờ đợi công bố danh sách 26 cầu thủ dự EURO 2020 vào ngày cuối cùng, người hâm mộ Anh giờ đây lại hồi hộp chờ Southgate quyết định ai sẽ thay thế Alexander-Arnold. Nhưng sau 2 trận giao hữu chuẩn bị EURO 2020 với hầu hết đội hình dự bị, “Tam sư” đã để lại nhiều dấu hỏi trước khi bước vào các trận đấu bảng D, nơi mà họ sẽ đụng độ Croatia, Scotland và CH Czech.

Một số kết quả giao hữu đáng chú  ý

Thụy  Điển  1 - 0 Armenia

Áo 0 - 0 Slovakia 

Đan Mạch  2 - 0 Bosnia 

Anh 1 - 0 Romania 

Luxembourg 0 - 1 Scotland

Moldova 1 - 0 Azerbaijan 

Hà  Lan 3 - 0 Georgia 

Na Uy 1 - 2 Hy Lạp 

Bỉ  1 - 0 Croatia 

Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.