Thành Madrid đua vô địch La Liga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phải đến tận vòng đấu cuối mới xác định được nhà vô địch cùng 2 đội bóng rớt hạng là điều đã rất lâu rồi, người hâm mộ La Liga mới được chứng kiến
Bất bại suốt 17 vòng đấu kể từ đầu tháng 2-2021 nhưng những trận hòa hết sức tai hại trước Getafe, Real Betis và Sevilla thời gian gần đây khiến Real Madrid thực sự hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Atletico Madrid. Không soán nổi ngôi đầu bảng, Real Madrid hiện vẫn kém đối thủ láng giềng 2 điểm khi giải chỉ còn một vòng đấu nên hy vọng đảo ngược tình thế là rất mong manh.
Tiếp đón Villarreal trên sân nhà Di Stefano lúc 23 giờ ngày 22-5 (Bóng đá TV, SCTV17), Real Madrid sẽ phải đương đầu với đối thủ cũng đang khát điểm không kém hòng chen chân vào tốp 5 chung cuộc. "Tàu ngầm vàng" từng cầm chân Real Madrid ở lượt đi với tỉ số 1-1 và không giấu quyết tâm hạ bệ nhà đương kim vô địch ở thời khắc quan trọng nhất của mùa giải.
Đội bóng của HLV Unai Emery đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong 2 trận đấu gần đây. Họ đánh bại Valladolid 2-0 để dồn đối thủ xuống sát vị trí rớt hạng, đồng thời thắng đậm Sevilla 4-0, trực tiếp dập tắt hy vọng đua vô địch của đội bóng cũ của chính HLV Emery!
Vừa phải đánh bại Villarreal trên sân nhà vừa phải mong Atletico Madrid "ngã ngựa" trên sân Jose Zorrilla của Valladolid, quả thật mọi thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát của Real Madrid. Trong tình cảnh buộc phải thắng để duy trì hy vọng, Real Madrid và Villarreal hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ màn đối đầu nảy lửa tại Madrid với những diễn biến đầy kịch tính.
 
Atletico Madrid đang có ưu thế không nhỏ trong cuộc đua vô địch La Liga Ảnh: REUTERS
Atletico Madrid đang có ưu thế không nhỏ trong cuộc đua vô địch La Liga Ảnh: REUTERS
Villarreal vẫn còn cơ hội dự cúp châu Âu nếu đánh bại được Man United ở trận chung kết Europa League sau đây một tuần nên sẽ không ngại ngần chơi một trận sòng phẳng với đội đương kim vô địch. Còn với Real Madrid, nhiều khả năng đây sẽ là lần cầm quân sau cùng của Zinedine Zidane nên các cầu thủ sẽ cống hiến một màn chia tay khó quên dành cho ông thầy trẻ của mình.
Ra sân cùng giờ trên sân Jose Zorrilla của Valladolid (Bóng đá TV HD), về lý thuyết, Atletico Madrid không phải quá e ngại trước đội chủ nhà đang thi đấu rất bết bát với chuỗi 11 trận toàn hòa và thua kể từ trung tuần tháng 3. Thành tích kém cỏi ấy khiến Valladolid rơi xuống tận vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, chỉ còn chờ nhận tấm vé rớt hạng nếu hòa hoặc thua Atletico Madrid.
Chưa "qua mặt" nổi Atletico Madrid suốt 11 năm qua, Valladolid khó lòng thay đổi được tình thế trong bối cảnh tâm lý các cầu thủ đang xuống rất thấp. Đây cũng chính là điều mà Atletico Madrid mong đợi ở đoạn cuối của hành trình chinh phục La Liga mùa này, chặn đứng sự thống trị của 2 "gã khổng lồ" Real Madrid và Barcelona như họ từng thực hiện thành công ở mùa giải 2013-2014.
Thắng để tự quyết danh hiệu vô địch và giành trọn 3 điểm trước đội bóng ở nhóm xuống hạng không phải là thử thách quá lớn đối với Atletico Madrid. Đoàn quân của Diego Simeone đã có một mùa giải cực kỳ suôn sẻ, kết hợp với sự hụt hơi của 2 đại kình địch Real Madrid và Barcelona để hướng tới thành công cao nhất. "Los Rojiblancos" chỉ còn cách ngai vàng đúng 90 phút cùng màn chạy đua với Real Madrid sẽ được liên tục nối mạng ở 2 điểm nóng cách xa gần 200 km. 
Đông Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.