Liverpool 'mở hàng' với bản hợp đồng đắt giá cho hàng thủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Jurgen Klopp đã tăng cường cho vị trí trung vệ của Liverpool khi ký hợp đồng dài hạn với hậu vệ Ibrahima Konate của RB Leipzig.
 
Trung vệ Ibrahima Konate là bản hợp đồng đầu tiên của Liverpool. Ảnh: AFP
Trung vệ Ibrahima Konate là bản hợp đồng đầu tiên của Liverpool. Ảnh: AFP
Konate sẽ trở thành sự lựa chọn sáng giá ở trung tâm hàng thủ Liverpool sau khi “Quỷ đỏ” gặp phải một loạt chấn thương ở vị trí này mùa giải vừa qua. Theo báo giới Anh, Liverpool đã kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 36 triệu bảng thoả thuận với Leipzig để cầu thủ 22 tuổi này chuyển đến Anfield.
"Tôi thực sự hạnh phúc khi được gia nhập một CLB lớn như Liverpool. Đó là một khoảnh khắc thực sự thú vị đối với tôi và gia đình và tôi thực sự mong đợi được gặp gỡ các đồng đội mới, các nhân viên và bắt đầu chương mới này", Konate nói trên trang web của Liverpool.
 
Trung vệ Van Diijk phải hy sinh VCK EURO để kịp bình phục cho mùa giải mới. Ảnh: AFP
Trung vệ Van Diijk phải hy sinh VCK EURO để kịp bình phục cho mùa giải mới. Ảnh: AFP
Konate là bản hợp đồng lớn đầu tiên của Klopp chuẩn bị cho mùa giải tới khi chiến lược gia muốn tránh lặp lại cuộc khủng hoảng phòng ngự đã khiến “Quỷ đỏ” không thể bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa qua. Theo đó, với việc Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip đều phải ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn, Liverpool đã bị Man City truất ngôi sau một mùa giải đầy khó khăn.
HLV Klopp thường phải sử dụng tiền vệ người Brazil, Fabinho ở vị trí trung vệ và kết thúc mùa giải với bộ đôi thiếu kinh nghiệm Nat Phillips và Rhys Williams ở vị trí trung vệ. “Tôi thực sự hài lòng khi bổ sung một cầu thủ chất lượng như Ibrahima vào đội hình của mình và anh ấy là người mà tôi ngưỡng mộ từ lâu, kể từ lần đầu tiên tôi nhận ra tiềm năng khi anh ấy ở Sochaux. Sau những vấn đề mà chúng tôi gặp phải với chấn thương ở vị trí trung vệ mùa trước, nên rõ ràng đó là một khu vực của đội mà chúng tôi cần tăng cường", Klopp nói.
 
Liverpool đoạt được vị trí tốp 4 ở vòng cuối Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP
Liverpool đoạt được vị trí tốp 4 ở vòng cuối Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP
Chiến lược gia người Đức tin rằng những chỉ số về thể chất ấn tượng (cao 1,94m), sự nhanh nhẹn và mạnh mẽ của Konate sẽ giúp hậu vệ này phù hợp với Ngoại hạng Anh và hứa hẹn củng cố cho hàng thủ Liverpool. Konate đã gắn bó với Leipzig trong 4 mùa giải, sau khi trải qua hệ thống học viện tại CLB Sochaux. Trung vệ người Pháp đã ra sân 21 lần cho Leipzig mùa này nhưng chỉ đá chính 8 trận tại Bundesliga. Với sự có mặt của Konate, trung vệ Ozan Kabak sẽ trở lại CLB Đức Schalke sau thời gian cho mượn tại Anfield nửa sau mùa giải vừa qua.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.