Klopp không phục chiến thắng của Guardiola và Man City

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu đội hình bị tàn phá bởi chấn thương, Pep Guardiola có thể giúp Man City vô địch Premier League?
 
Jurgen Klopp chấp nhận việc Liverpool không thể cạnh tranh nhưng cũng không phục chiến thắng của Pep Guardiola và Man City. Ảnh: AFP
Jurgen Klopp chấp nhận việc Liverpool không thể cạnh tranh nhưng cũng không phục chiến thắng của Pep Guardiola và Man City. Ảnh: AFP
Huấn luyện viên Jurgen Klopp tin chắc rằng, Manchester City sẽ không thể vô địch Premier League nếu chấn thương tàn phá đội hình của Pep Guardiola.
Mùa giải 2020-21 sẽ chỉ khép lại sau loạt trận ở vòng cuối cùng vào Chủ nhật (23.5), nhưng Man City đăng quang trước 3 vòng đấu. The Citizens lật đổ Liverpool để lần thứ 3 vô địch Premier League trong 4 mùa giải gần đây. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, họ làm được điều đó là nhờ Liverpool rơi vào cuộc khủng hoảng chấn thương, trong khi Manchester United chưa đủ lực để theo đuổi vinh quang.
Trên hành trình mùa giải, Liverpool cũng đã dẫn đầu bảng xếp hạng trước Giáng sinh, nhưng một loạt chấn thương đã cản trở tham vọng của đội bóng của Klopp. Man City đã tận dụng tối đa cơ hội để trở lại thống trị xứ sở sương mù.
Tai họa bắt đầu xảy ra với Liverpool và Klopp khi ngôi sao ở hàng phòng ngự là Virgil van Dijk dính chấn thương nặng (đứt dây chằng chéo trước) và sớm chia tay mùa giải. Sau đó không lâu, đến lượt Joe Gomez cũng chấn thương đầu gối, rồi thêm một trung vệ nữa là Joel Matip nghỉ dài hạn.
Klopp đã buộc phải liên tục thay đổi cặp trung vệ, thậm chí kéo cả các tiền vệ như Fabinho và Jordan Henderson về vị trí này để lấp đầy hàng phòng ngự, dù họ cũng có lúc chấn thương. Nat Phillips và Rhys Williams thiếu kinh nghiệm cũng đã vào sân không ít lần.
Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, Klopp đã phải mượn Ozan Kabak để giải quyết cuộc khủng hoảng hàng thủ, nhưng chính cầu thủ này cũng chấn thương, khiến huấn luyện viên người Đức thừa nhận việc The Kop không thể bảo vệ được chức vô địch.
“Với đội bóng hoạt động giống như một dàn nhạc, khi tất cả làm việc cùng nhau, nếu mất một mảnh ghép, bạn vẫn có thể làm được, nhưng nếu mất 2 thì sẽ trở nên khó khăn”, Klopp nói trước trận đấu quyết định của Liverpool với Crystal Palace để tranh vé đến Champions League mùa giải 2021-22.
Tôi đã nói điều này trước đây, với số lượng chấn thương mà chúng tôi gặp phải thì đây không phải là năm để trở thành nhà vô địch. Không có cơ hội, không ai làm được cả.
Kể cả đội hình tốt như họ, nếu Man City mất 3 trung vệ, họ không thể vô địch”.
Sau Premier League và League Cup, Man City của Guardiola có thể hoàn tất cú ăn ba ở mùa giải này khi họ còn trận chung kết Champions League với Chelsea vào ngày 29.5.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/klopp-khong-phuc-chien-thang-cua-guardiola-va-man-city-912121.ldo

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.