Chung kết FA Cup Chelsea - Leicester City: Niềm tự hào của người Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cuối cùng, thời khắc bóng đá được "hồi sinh" đã đến với trận chung kết FA Cup đêm nay, giữa Chelsea và Leicester City.

Chung kết FA Cup giữa Chelsea và Leiecester City. Ảnh: Truyền hình FPT.
Chung kết FA Cup giữa Chelsea và Leiecester City. Ảnh: Truyền hình FPT.
Niềm tự hào Wembley
Wembley là sân vận động quốc gia của Anh, nơi diễn ra các sự kiện thể thao lớn nhất. Đây cũng là địa điểm tổ chức các trận chung kết giải đấu cúp bóng đá, điển hình là League Cup và FA Cup.
Tháng trước, trận chung kết League Cup giữa Manchester City và Tottenham Hotspur đã được đón khoảng 8.000 người hâm mộ. Hơn 1 năm trời thi đấu với những âm thanh giả hoặc thậm chí không có, bóng đá Anh nói riêng và bóng đá thế giới nói chung đã dần cảm nhận sức sống đã trở lại.
Lần này, con số được tăng lên gần gấp 3 lần (21.000 người) với trận chung kết FA Cup. Khán đài Wembley ở trận chung kết League Cup chỉ có 8.000 người nhưng sức nóng dường như lấp đầy cả 80.000 chỗ. Không thể hình dung trước được sự cuồng nhiệt của Wembley đêm nay sẽ lớn đến đâu khi thứ văn hóa bóng đá tại xứ sương mù phải mất hơn 1 năm mới dần được hồi sinh.

Khung cảnh trong và ngoài sân Wembley tháng trước. Ảnh: League Cup.
Khung cảnh trong và ngoài sân Wembley tháng trước. Ảnh: League Cup.
Người Anh muốn cho thế giới thấy, họ đang là ngôi sao sáng trong việc ngăn chặn COVID-19. Những biện pháp mạnh tay của Chính phủ và chiến dịch tiêm chủng hiệu quả đã giúp không chỉ bóng đá, thể thao mà còn là cả đời sống kinh tế, xã hội tại xứ sương mù lấy lại nhịp vốn có.
Đêm nay, các cầu thủ của Chelsea và Leicester City có thể sẽ chơi một trong những trận chung kết rực lửa nhất sự nghiệp của họ.
The Blues và The Foxes sẵn sàng
Chelsea đang hướng đến chức vô địch UEFA Champions League còn Leicester City chỉ còn cách tấm vé tham dự giải đấu này 2 vòng nữa tại Premier League. Đôi bên vẫn còn mục tiêu quan trọng nhất trước mắt nhưng không vì thế, trận chung kết FA Cup sẽ kém đi sức nóng.
Chelsea đang thành công ngoài dự kiến với ông thầy mới Thomas Tuchel còn Leicester vẫn đi đúng hướng dưới sự chỉ đạo của Brendan Rodgers. Chức vô địch FA Cup không phải danh hiệu quá lớn nhưng sẽ là cột mốc để chứng minh, đôi bên đang là những thế lực thật sự của bóng đá xứ sương mù.
Tuchel muốn biến Chelsea thành đội bóng không ai muốn đối đầu, ông đã dần làm được. Với Rodgers, cựu thuyền trưởng Liverpool không ngoa khi nói Leicester sẽ trở thành thế lực thật sự của bóng đá Anh, đánh bật những tên tuổi cũ và mở ra kỉ nguyên mới.

Đỉnh cao đang chờ ai tại chung kết FA Cup? Ảnh: AFP.
Đỉnh cao đang chờ ai tại chung kết FA Cup? Ảnh: AFP.
FA Cup có thể không lớn, không được kì vọng bằng Premier League nhưng nó lại là giải đấu lâu đời nhất nước Anh, thậm chí là giải cúp chuyên nghiệp có tuổi đời lâu nhất thế giới. Giành được chiếc cúp bạc này, đó là sự tự hào với tất cả những ai nâng nó trên tay.
Chelsea và Leicester đã sẵn sàng, người hâm mộ trên toàn thế giới cũng vậy. Tất cả đang chờ được chứng kiến một trong những sự kiện thể thao đặc biệt nhất, có sức sống nhất trong hơn 1 năm qua.
Trận đấu giữa Chelsea và Leicester City sẽ diễn ra vào 23h15 đêm nay (15.5, giờ Việt Nam), trực tiếp trên Truyền hình FPT.
VIỆT HÙNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/chung-ket-fa-cup-chelsea-leicester-city-niem-tu-hao-cua-nguoi-anh-909491.ldo

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.