Man City vào bán kết Champions League: Với Pep, còn hơn "đuổi bắt" Mourinho

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Pep Guardiola vừa san bằng kỷ lục lần thứ 8 dẫn dắt một câu lạc bộ vào bán kết Champions League của Jose Mourinho, đồng thời đưa Man City tiến thêm một bước đến ngôi vô địch.

Man City của Pep vào bán kết Champions League. Ảnh: AFP
Man City của Pep vào bán kết Champions League. Ảnh: AFP
Vì Man City, Pep mất quá nhiều thời gian để bắt kịp Mourinho
Chiến thắng Dortmund ở cả lượt đi và về với cùng tỉ số 2-1, không ai dám nghi ngờ về sự hiện diện của Man City tại bán kết Champions League. Lần đầu tiên Pep Guardiola đưa The Citizens tiến sâu tới vậy tại cúp Châu Âu. Riêng với bản thân ông, đây là lần thứ 8 dẫn dắt một đội bóng vào bán kết, bằng với Jose Mourinho.
Con số đủ nhiều để vinh danh ai đó tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu, nhưng bóc tách kỹ ra là chưa xứng với Pep, thậm chí cả Mourinho. 2 vị chiến lược gia kiệt suất nhưng khó khăn trong việc cải thiện thành tích ở phương diện này. Tất cả đều có lý do của nó.

Pep Guardiola và Mourinho. Ảnh: AFP
Pep Guardiola và Mourinho. Ảnh: AFP
Với Mourinho, người ta chê ông lỗi thời nhưng cũng phải thừa nhận những năm qua, "Người đặc biệt" lao vào quá nhiều ca khó. Man United ngày ông nhận quân chỉ còn "vang bóng một thời", trong khi Tottenham thì ngược lại là "gã mới nổi chỉ có khát khao".
Thời Mourinho "làm mưa, làm gió tại Champions League, những Porto (2004), Chelsea (2005, 2007, 2014), Inter 2010 và Real (2011, 2012, 2013) đều có nhiều cái tên chất lượng. Giờ không đủ nguồn lực, ông thất bại là điều dễ hiểu.
Pep Guardiola là một câu chuyện khác. 7 lần ông lọt vào bán kết Champions League trước đó đến liên tiếp giai đoạn 2009-2016 cùng Barcelona và Bayern Munich. Chính Man City mới là trở ngại khiến ông chậm cải thiện thành tích. Và điều đáng nói là lực lượng The Citizens chưa bao giờ yếu, chỉ có chữ "duyên" chưa đủ.

Man City giải
Man City giải "lời nguyền" bán kết Champions League. Ảnh: AFP
Sau những thất bại khó giải thích trước Liverpool, Tottenham hay Lyon tại tứ kết những mùa trước, giờ Man City đã vượt qua chính mình để bước vào tứ kết và hướng đến những điều lớn hơn.
Mục tiêu của Pep Guardiola và lịch sử của Man City
"Tôi vô cùng hạnh phúc khi Man City vào vào bán kết, trở thành một trong bốn đội mạnh nhất Châu Âu, sẽ đối đầu với những đội lớn mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt sau khi đã phá "lời nguyền" bán kết", Pep Guardiola nói sau chiến tích với Man City.
Thực tế, vòng bán kết Champions League không phải mục đích của Man City. Các ông chủ Ả-rập đã bơm hàng núi tiền để tạo nên lịch sử cho nửa xanh thành Manchester. Và họ cũng đã vươn mình trở thành đội bóng lớn ở đấu trường quốc nội, với 4 lần vô địch Premier League trong thập niên qua. Đáng tiếc, Man City vẫn là con số 0 tại Châu Âu. Chức vô địch Champions League mới là thách thức thực sự dành cho Pep.
Một điểm chung nữa của Guardiola và Mourinho chính là cả hai chưa từng thất bại ở chung kết Champions League. 2 lần tiến đến trận đấu cuối cùng, họ đều lên ngôi vô địch. Và bởi vậy, Pep Guardiola cần đi từng bước để hướng đến chiến thắng cuối cùng.

Pep Guardiola sẽ giúp Man City vô địch Champions League? Ảnh: AFP
Pep Guardiola sẽ giúp Man City vô địch Champions League? Ảnh: AFP
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiểu, không có gì chờ đợi Man City tại bán kết Champions League ngoài sự khó khăn. Đối thủ của họ tại đó sẽ là PSG - đội vừa biến Bayern Munich trở thành cựu vương.
Điều gì cũng có 2 mặt. Gặp PSG khó khăn nhưng thắng được "gã nhà giàu nước Pháp" cũng đồng nghĩa Man City chứng minh được thực lực ứng viên vô địch. Mục tiêu của The Citizens ở mùa giải năm nay là "cú ăn 4", và Pep sẽ làm điều đó qua từng trận một.
"Chúng tôi cần 3 chiến thắng để có Premier League. Hiện tại, đội cũng đã vào bán kết Champions League, bán kết FA Cup và chung kết Carabao Cup. Chúng tôi không nói về việc giành chiến thắng tất cả, chỉ cố gắng từng trận một", thuyền trưởng Man City cẩn trọng nói.
HOÀI MINH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/man-city-vao-ban-ket-champions-league-voi-pep-con-hon-duoi-bat-mourinho-898905.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.