HLV Mourinho khát điểm trước trận tái đấu Man United

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từng thảm bại 1-6 ở trận lượt đi ngay tại "thánh địa" Old Trafford, thế nhưng Man United lại không nóng lòng tìm cơ hội báo thù bằng việc Tottenham khát điểm ở cuộc tái đấu lúc 22 giờ 30 phút ngày 11-4 (K+PM).
 


Nhận định về trận cầu "Super Sunday" của vòng 30 Ngoại hạng Anh, truyền thông xứ sương mù cho rằng không nên quá kỳ vọng vào một cuộc chiến sinh tử, kể cả một đại tiệc bàn thắng ở Tottenham Stadium. Đơn giản vì ở thời điểm hiện tại, Man United chỉ cần không thua là vẫn chắc chân ở ngôi nhì bảng và giữ sức cho dàn cầu thủ chủ chốt trước trận tứ kết lượt về Europa League sẽ diễn ra sau vài ngày nữa.

Khi đánh bại chủ nhà Man United với tỉ số của một ván tennis hồi tháng 10 năm ngoái, Tottenham được xem là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Tình thế thay đổi quá nhanh chỉ sau vài tháng khi đoàn quân của Jose Mourinho hiện chẳng khác một cỗ máy rệu rã, tinh thần chiến đấu xuống rất thấp. "Gà trống" chật vật chiến đấu qua từng vòng nhưng chỉ mới ngoi lên được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém nhóm đội có suất dự Champions League khoảng cách điểm số của một trận thắng đồng thời bị chính Man United bỏ xa tới 11 điểm.

 

Các chân sút Tottenham mơ lập lại trận thắng đậm Man United như lượt đi Ảnh: Reuters
Các chân sút Tottenham mơ lập lại trận thắng đậm Man United như lượt đi Ảnh: Reuters



Nếu không thể giành chiến thắng trước Man United đồng thời trắng tay ở trận đại chiến nước Anh trên sân nhà, Tottenham có thể sẽ bị hất văng khỏi Top 8 trước áp lực của hai đối thủ vùng Merseyside đang bám đuổi ráo riết phía sau. Mất suất dự hai cúp châu Âu mùa sau chính là điều khiến Jose Mourinho lo lắng nhất bởi ông hoàn toàn có thể bị sa thải trước khi mùa giải kết thúc. Tottenham dù vào đến trận chung kết League Cup nhưng khó lòng đánh bại Man City trong khi ở hai mặt trận FA Cup và Europa League, họ đều đã bị loại sớm.

Về phía Man United, dù không đặt nặng mục tiêu giành trọn 3 điểm ở màn đại chiến này nhưng nếu cơ hội tìm đến, các học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ không bỏ qua dịp ăn mừng tại London. Man United khởi đầu mùa giải có phần chậm chạp, thậm chí còn bị nghiền nát bởi "Gà trống" trên sân nhà, điều chưa từng có trong khoảng 20 năm gần đây. Mặc dù vậy, từng vòng đấu qua đi, tình hình lại xoay chuyển theo hướng thuận lợi hơn cho "Quỷ đỏ".

Sau cú vấp đáng quên dưới tay Tottenham, Man United giành chiến thắng ở 15/24 trận, hòa 8 và chỉ thua một trận ở Giải Ngoại hạng. Man United không còn ngây thơ ở những thời khắc quyết định như trước, thậm chí còn vươn lên dẫn đầu giải trong một thời gian ngắn. Dù khó có thể cạnh tranh ngôi vô địch với láng giềng Man City nhưng ngôi á quân cũng chẳng quá tệ, điều mà Man United quyết tâm nắm giữ bằng được từ nay đến cuối giải.

* Lịch truyền hình trực tiếp đêm 11-4:

Anh: Burnley - Newcastle (18 giờ, K+NS), West Ham - Leicester (20 giờ 5 phút, K+PM), Sheffield United - Arsenal (1 giờ, ngày 12-4, K+PM).

Tây Ban Nha: Real Betis - Atletico Madrid (2 giờ, ngày 12-4, Bóng đá TV).

Theo Đông Linh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.