Thắng giải tại Pháp, Medvedev chiếm ngôi số 2 của Nadal

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tay vợt người Nga Daniil Medvedev đã chiến thắng giải Open 13 Provence (Marseille, Pháp) trong tối 14.3 (theo giờ địa phương), đồng thời sẽ vươn lên hạng 2 thế giới vào tuần tới.
 
Daniil Medvedev thi đấu tại trận chung kết. Ảnh: AFP
Daniil Medvedev thi đấu tại trận chung kết. Ảnh: AFP
Trong trận chung kết (kéo dài 2 giờ 11 phút), Daniil Medvedev và tay vợt người Pháp Pierre-Hugues Herbert có cuộc rượt đuổi tỷ số khá ngoạn mục. Ván đầu Daniil Medvedev vượt lên bằng chiến thắng 6-4 nhưng trong ván tiếp theo để đối thủ thắng lại 6-7 và ở ván cuối thì Pierre-Hugues Herbert đã phải gác vợt với tỷ số 4-6. Medvedev đã có 13 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp) ở chung kết. Chung cuộc, Daniil Medvedev thắng 2-1 (6-4, 6-7, 6-4).
Giải Open 13 Provence thuộc hệ thống APT 250 và với chức vô địch, Daniil Medvedev đủ điểm tích lũy cá nhân để vượt Rafael Nadal vươn lên hạng 2 thế giới khi ATP công bố bảng xếp hạng đầu tuần tới. Bảng xếp hạng thế giới hiện tại, số 1 là Novak Djokovic, số 2 là Nadal còn Daniil Medvedev xếp hạng 3. Tháng 2 vừa qua, tay vợt người Nga đã lọt vào chung kết Australian Open 2021 nhưng thua Novak Djokovic.
“Tôi thật sự hạnh phúc và biết mình sẽ trở thành số 2 thế giới. Tất cả là sự động viên cho các tay vợt khi vươn lên ở bảng xếp hạng, sau khi đã nỗ lực thể hiện”, Daniil Medvedev chia sẻ sau khi vô địch ở Marseille. Medvedev đã có 6 chức vô địch ở các giải sân cứng được tổ chức trong nhà tuy nhiên chưa giành một giải nào thuộc hệ thống Grand Slam tính đến thời điểm này.
HOÀI VIỆT (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/thang-giai-tai-phap-medvedev-chiem-ngoi-so-2-cua-nadal-889122.ldo

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.