Mason Mount lập siêu phẩm đưa Chelsea trở lại Top 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bàn thắng của Mason Mount vừa đủ giúp Chelsea đánh bại Liverpool 1-0, tạm thời trở lại Top 4 Premier League.

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP


Cú sảy chân của Leicester City cùng với việc West Ham chưa thi đấu vòng 29 tạo thêm động lực cho Chelsea và Liverpool. Đội nào giành chiến thắng tại Anfield sẽ tạm thời quay trở lại Top 4. Do đó, trận đấu cởi mở ngay từ những phút đầu tiên.

Trong hiệp 1, Chelsea là đội có nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Người chơi cao nhất trên hàng công Timo Werner, được trao không biết bao nhiêu cơ hội nhưng vẫn vô duyên với bàn thắng. Ngay cả khi đã được bóng vào lưới Alisson ở phút 24, bàn thắng của tiền đạo người Đức cũng không được công nhận do VAR bắt lỗi việt vị.

 

 Werner bị VAR từ chối bàn thắng. Ảnh: AFP
Werner bị VAR từ chối bàn thắng. Ảnh: AFP


The Blues tấn công nhiều nhưng vẫn thiếu đi sự chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng. Điều này phải chờ đến pha xử lý mẫu mực của Mason Mount ở phút 42 mới có thể cải thiện.

Nhận được bóng từ đường chuyền dài của Kante, tiền vệ người Anh ngoặt vào trung lộ và tung cú đặt lòng bằng chân phải miễn chê, không cho Alisson bất kỳ cơ hội cản phá nào.

 

Mason Mount ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea. Ảnh: AFP
Mason Mount ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea. Ảnh: AFP


Liverpool thi đấu bạc nhược, gần như không có được cơ hội rõ ràng nào trong 45 phút đầu tiên. The Kop chỉ đưa được bóng đến rìa vào cấm của Chelsea là "hết bài". "Mũi đinh ba" Mane - Salah - Firmino bị các cầu thủ phòng ngự chia cắt tốt, mất sợi dây liên lạc và không có sự tỏa sáng, độc lập tác chiến.

Bước sang hiệp 2, các học trò của Klopp thi đấu có phần khởi sắc hơn. Bóng thường xuyên được luân chuyển sang phía cánh phải để Trent Alexander-Arnold tận dụng sở trường tạt bóng. Firmino ít nhất 2 lần đón được bóng nhưng đều đánh đầu quá thiếu chính xác.

Chelsea giữ tốt khối phòng ngự và có nhiều pha tổ chức tấn công bài bản. Wener và Ziyech nhiều lần tiến gần đến bàn thắng nhưng Alisson và các hậu vệ đội chủ nhà đã chơi rất tập trung.

 

Thủ thành Alisson đã chơi tập trung. Ảnh: AFP
Thủ thành Alisson đã chơi tập trung. Ảnh: AFP


Thắng chung cuộc 1-0, Chelsea nhảy lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 47 điểm sau 27 trận đã đấu. Tuy nhiên, Everton và West Ham xếp ngay phía sau đều chỉ ít hơn 1 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, Liverpool tiếp tục tụt dốc và thất thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League.
 

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/mason-mount-lap-sieu-pham-dua-chelsea-tro-lai-top-4-885945.ldo

Theo HOÀI MINH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.