Đề xuất tổ chức World Cup, EURO 2 năm một lần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Arsene Wenger, Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, vừa kêu gọi đại tu toàn bộ lịch thi đấu, trong đó nên tổ chức VCK World Cup và EURO 2 năm một lần.
 
Vòng loại World Cup trong tương lai sẽ được rút gọn về thời gian tổ chức? ẢNH: ĐỘC LẬP
Vòng loại World Cup trong tương lai sẽ được rút gọn về thời gian tổ chức? ẢNH: ĐỘC LẬP
Cựu HLV huyền thoại của CLB Arsenal cũng muốn giảm số lần nghỉ thi đấu quốc tế để hỗ trợ các giải bóng đá trong nước và bỏ những giải đấu vô nghĩa. “Nếu nhìn vào các đội tuyển ở các kỳ World Cup thường có độ tuổi trung bình cầu thủ là 27 - 28, mà cứ 4 năm mới tổ chức thì cầu thủ có rất ít cơ hội trở lại kỳ World Cup tiếp theo, bởi họ đã ở tuổi 32 - 33. Đó là lý do tại sao chúng ta nên tổ chức World Cup 2 năm một lần”, ông Wenger nói với beIN Sports.
Wenger, người đã chỉ trích giải đấu Nations League mới của UEFA rất nhiều, nói thêm rằng chỉ tổ chức các giải đấu có ý nghĩa mang tính cạnh tranh và bỏ tất cả giải diễn ra song song bởi có rất nhiều rủi ro cho các CLB và cầu thủ. Vị giám đốc người Pháp của FIFA giải thích rằng hoàn toàn có thể rút ngắn các đợt thi đấu quốc tế. “Tôi muốn nói rằng một trong những giải pháp mà chúng ta sẽ thảo luận là thu gọn vòng loại. Thay vì xếp lịch vào tháng 3, 6, 9, 10 và 11, chúng tôi tập hợp lại tất cả vòng loại trong một tháng hoặc vào tháng 2 và 10. Sau đó, các cầu thủ có thể dành thời gian của họ cho CLB từ tháng 3 đến tháng 6”, ông Wenger nhấn mạnh. Ông này cũng muốn FIFA xem xét đưa ra lịch thi đấu thống nhất, mỗi mùa giải diễn ra từ tháng 3 - 11 trong 1 năm thay vì nửa năm này sang nửa năm tiếp theo, khi đó “sẽ có không chuyện giành chức vô địch trong mùa giải 2018 - 2019, mà vô địch năm 2021, 2022 hay 2030 mà thôi.
Trên thực tế, đề xuất của ông Wenger vốn là vấn đề nan giải của rất nhiều CLB, đặc biệt là tại bóng đá châu Âu vì cầu thủ vẫn phải chơi với tần suất cao. Mới đây, HLV Pep Guardiola (Man.City), Jose Mourinho (Tottenham) hay Juergen Klopp (Liverpool)… đều phải “kêu trời” khi lo ngại các cầu thủ bị vắt kiệt sức vì mật độ thi đấu quá dày. Đơn cử như Man.City (đội vẫn tranh tài ở 4 giải), họ hiện phải chơi ít nhất 2 trận trong 1 tuần trong tháng 3. Trong đó, hầu hết cầu thủ của đội bóng thành Manchester không có thời gian nghỉ ngơi do phải trở về đá cho tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng này (từ ngày 25 - 31.3). Đó là chưa kể đến việc lịch thi đấu bị dồn sát vì yếu tố ngoài bóng đá, mới nhất là đại dịch Covid-19.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.