Cảnh sát khám xét trụ sở Barcelona, cựu Chủ tịch Bartomeu bị bắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hơn 4 tháng sau khi từ chức, cựu Chủ tịch của Barcelona là Josep Bartomeu đã bị bắt để điều tra bê bối xảy ra tại câu lạc bộ.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Josep Maria Bartomeu tại Barcelona xảy ra nhiều scandal. Ảnh: Barcelona
Nhiệm kỳ Chủ tịch của Josep Maria Bartomeu tại Barcelona xảy ra nhiều scandal. Ảnh: Barcelona


Mossos d'Esquadra - lực lượng cảnh sát Catalonia - đã quyết định tiến hành khám xét trụ sở của câu lạc bộ Barcelona vào sáng thứ Hai (1.3).

Quyết định này được cho là có liên quan đến vụ bê bối Barcagate vào tháng 2 năm ngoái, thời điểm một số công ty được cho là được câu lạc bộ ký hợp đồng để thực hiện các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, nhằm bôi nhọ, nói xấu một số huyền thoại của đội bóng, vài cầu thủ trong đội hình hiện tại cũng như các ứng viên Chủ tịch.

Cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Ban lãnh đạo của ông được cho là chủ mưu của vụ việc. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Bartomeu và cố vấn Jaume Masferrer cùng 2 nhân vật khác là Giám đốc điều hành Oscar Grau và người phụ trách vấn đề pháp lý, Roman Gomez Ponti đã bị bắt.

 

 Cảnh sát đến khám xét trụ sở câu lạc bộ Barcelona ở sân Camp Nou. Ảnh: Barcelona
Cảnh sát đến khám xét trụ sở câu lạc bộ Barcelona ở sân Camp Nou. Ảnh: Barcelona


I3 Ventures SL, NSG Social Science Ventures SL, Tantra Soft SA, Digital Side SA, Big Data Solutions SA và Futuric SA là những công ty được nêu tên trong sự vụ và theo Cadena SER, câu chuyện này là lý do khiến cảnh sát quyết định khám xét văn phòng câu lạc bộ.

Theo những người thân cận với câu lạc bộ, các nhân viên cảnh sát đang tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, chi tiết chính xác về những gì họ đang tìm kiếm vẫn chưa xuất hiện.

Hình ảnh của Bartomeu đã bị tổn hại đáng kể bởi Barcagate, nhưng ông lên tiếng phủ nhận liên quan đến chiến dịch bôi nhọ mà đội bóng bị cáo buộc. Một cuộc điều tra bên ngoài đã loại trừ hội đồng quản trị của Bartomeu đứng sau nó, thế nhưng cũng vì quyết định đó, một số thành viên hội đồng đã từ chức để phản đối.

Vào tháng 6.2020, thẩm phán từ tòa án điều tra Barcelona số 13, Adriana Gil đã chấp nhận đơn khiếu nại từ Dignitat Blaugrana về cáo buộc quản lý yếu kém và/hoặc tham nhũng của một số Giám đốc. Cũng trong Hè năm 2020, theo yêu cầu của thẩm phán, cảnh sát đã đến văn phòng câu lạc bộ để thu thập thông tin về vụ án. Cuối năm ngoái, Bartomeu đã tuyên bố từ chức cùng bộ sậu lãnh đạo Barca.

 

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/canh-sat-kham-xet-tru-so-barcelona-cuu-chu-tich-bartomeu-bi-bat-884772.ldo

Theo TAM NGUYÊN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.