Võ sĩ gốc Việt Đạt Nguyễn trở thành nhà tân vô địch giải boxing tay trần danh giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại sự kiện BKFC Knuckle Mania vừa diễn ra sáng nay 6.2 (giờ VN) tại Florida, Mỹ, võ sĩ gốc Việt Đạt Nguyễn đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trước đối thủ Johnny Bedford để giành chiếc đai vô địch boxing tay trần của hạng cân bantamweight (61 kg). 
Võ sĩ gốc Việt Đạt Nguyễn trở thành nhà vô địch boxing tay trần hạng cân bantamweight.
Võ sĩ gốc Việt Đạt Nguyễn (trái) trở thành nhà vô địch boxing tay trần hạng cân bantamweight.
Với 2 trận toàn thắng trước các tay đấm Travis Thompson và hạ knock-out Abdiel Velasquez hồi năm 2020, võ sĩ gốc Việt Đạt Nguyễn rất tràn đầy sự tự tin để tiếp đón đối thủ dày dặn kinh nghiệm Johnny Bedford ở hạng cân bantamweight. 
Ông Springs Toledo, chủ tịch hiệp hội xếp hạng quyền anh thế giới, cũng từng nhìn nhận Đạt Nguyễn là một trong những "nạn nhân" của ngành công nghiệp boxing hiện đại. Thế nhưng chính tinh thần thi đấu kiên cường không chùn bước mới là vũ khí khiến các đối thủ phải e dè khi đối đầu với anh. Điều này đã được Đạt Nguyễn thể hiện rất rõ trong trận đấu với Johnny Bedford.
Johnny Bedford (trái) được đánh giá cao hơn nhưng đã nhận lấy thất bại.
Johnny Bedford (trái) được đánh giá cao hơn nhưng đã nhận lấy thất bại.
Bước vào trận đấu, Đạt Nguyễn nhanh chóng lao vào phía đối thủ để giành lấy thế chủ động. Những combo đòn chính xác và những cú móc trái của Đạt Nguyễn sớm phát huy tác dụng giúp võ sĩ gốc Việt vươn lên dẫn trước ở hiệp 1.
Trước đối thủ Bedford được đánh giá rất cao khi có 5 trận toàn thắng (3 knock-out) và từng giữ đai vô địch giải WXC MMA cũng như thi đấu 6 trận cho UFC, Đạt Nguyễn không hề tỏ ra e dè, ngược lại anh còn thể hiện mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Kết thúc trận đấu với chiến thắng điểm số tuyệt đối ở cả 5 hiệp đấu, Đạt Nguyễn chính thức trở thành nhà tân vô địch hạng cân bantamweight tại Bareknuckle Boxing Fighting Championship, giải đấu boxing tay trần khốc liệt nhất thế giới.
Minh Tân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.