Thủ thành Đặng Văn Lâm nhận số 1: Cú lừa ở Cerezo Osaka?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhận chiếc áo số 1 tại Cerezo Osaka, thủ thành Đặng Văn Lâm đối mặt với "lời nguyền" thiếu may mắn tại Nhật Bản.

Cập bến Cerezo Osaka, thủ thành Đặng Văn Lâm được trao chiếc áo số 1. Tuy nhiên, đây không phải số áo may mắn của người gác đền 27 tuổi, đồng thời, cũng không phải số áo làm nên tên tuổi của những thủ thành từng gắn bó với đội bóng Nhật Bản.

 

Thủ thành Đặng Văn Lâm nhận áo số 1 tại Cerezo Osaka.
Thủ thành Đặng Văn Lâm nhận áo số 1 tại Cerezo Osaka.


Trước Đặng Văn Lâm, Kenya Matsui, Yohei Takeda, Hiroyuki Takeda và Takumi Nagaishi từng là những người tiền nhiệm mang áo số 1 của đội bóng này trong suốt 12 năm qua.

Song, sự nghiệp của cả 4 thủ thành này đều không được như ý khi liên tục phải mài quần trên băng ghế dự bị hoặc bị đẩy cho mượn ở những đội bóng khác.

Người thành công nhất trong màu áo Cerezo Osaka là Kim Jin Hyeon, thủ thành mang áo số 21. Anh đã có 466 lần ra sân trên mọi đấu trường kể từ khi gia nhập đội bóng này vào năm 2009.

Chính sự ổn định khiến anh được xem là "huyền thoại sống" của Cerezo Osaka, đồng thời "gieo lời nguyền" cho chiếc áo số 1 tại đây.


 

Đặng Văn Lâm vẫn chưa thể sang Nhật Bản khoác áo Cerezo Osaka.
Đặng Văn Lâm vẫn chưa thể sang Nhật Bản khoác áo Cerezo Osaka.


Còn đối với riêng Đặng Văn Lâm, chiếc áo số 1 cũng gợi nhớ quãng thời gian thi đấu không mấy thành công của anh.

Trong giai đoạn khoác số áo này, Đặng Văn Lâm thi đấu thất vọng cùng Hải Phòng tại V.League, đồng thời không tỏa sáng như kỳ vọng khi đầu quân cho Muangthong United tại Thai League.

Thậm chí, thủ thành Việt kiều còn có cái kết không mấy viên mãn khi dính vào lùm xùm về kiện cáo liên quan đến chuyện hợp đồng đối với đội bóng Thái Lan trước khi rời đi.

Vận may hiếm hoi của Đặng Văn Lâm cùng chiếc áo số 1 là trận hòa 0-0 với Jordan tại Vòng loại Asian Cup hồi năm 2017. Màn trình diễn không tưởng trên sân Thống Nhất đã giúp anh bứt lên và chiếm lĩnh suất bắt chính tại ĐT Việt Nam.

Sau đó, anh tỏa sáng rực rỡ và gây dựng lên tên tuổi trong chiếc áo số 23 tại ĐTQG. Đặng Văn Lâm cùng những người đồng đội đã xuất sắc lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, gây ấn tượng tại Asian Cup 2019 và Vòng loại World Cup 2022.

 

 Đặng Văn Lâm không có duyên với chiếc áo số 1.
Đặng Văn Lâm không có duyên với chiếc áo số 1.


Quãng thời gian khó khăn của Đặng Văn Lâm trong màu áo Cerezo Osaka vẫn còn ở phía trước. Tuy nhiên, dù là áo số 1 hay áo số 23 thì cũng không ai có thể nói trước được bất kỳ điều gì cả.

Dù cơ hội ra sân trong đội hình chính là mỏng manh nhưng nếu cố gắng hết sức, chắc hẳn nỗ lực của người gác đền 27 tuổi sẽ sớm được ghi nhận.

Với những quy định khắt khe để phòng chống COVID-19 của chính phủ Nhật Bản, Đặng Văn Lâm vẫn chưa thể bay tới Xứ sở mặt trời mọc để hội quân cùng đội bóng mới.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc thủ thành Việt kiều chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu mở màn mùa giải giữa Cerezo Osaka và Kashiwa Reysol vào 27/02.



https://danviet.vn/thu-thanh-dang-van-lam-nhan-so-1-cu-lua-o-cerezo-osaka-20210225074314365.htm

Theo Mai Viết (Theo Goal/VN, Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.