Thi đấu với 10 người, Atalanta thua tối thiểu Real trên sân nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Atalanta mất người từ sớm nên dù đã thi đấu cố gắng, họ vẫn nhận thất bại 0-1 trước Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Real Madrid hành quân đến đất Italia với hành trang là một đội hình sứt mẻ. Việc đội bóng có tới 9 ca chấn thương khiến huấn luyện viên Zinedine Zidane gặp khó khi chọn nhân sự và quyết định đá thiên về kiểm soát bóng. Isco được lựa chọn đá "số 9 ảo", làm nhiệm vụ cầu nối giữa tuyến tiền vệ và 2 tiền đạo cánh.

Trong khi đó, Atalanta có đầy đủ những gương mặt tốt nhất, cùng lợi thế sân nhà nên rất tự tin. Thầy trò huấn luyện viên Gasperini chủ động kiểm soát bóng và có những cơ hội đầu tiên. Đáng tiếc, một sai lầm nhỏ đã khiến họ trả giá.

Phút 17, Toni Kroos chọc khe thông minh, mở ra cơ hội di chuyển vào vòng cấm để dứt điểm cho Ferland Mendy. Tiền vệ phòng ngự Remo Freuler gấp gáp đốn ngã hậu vệ người Pháp ở sát vòng cấm. Trọng tài Tobias Stieler quan sát rõ tình huống và ngay lập tức rút ra một tấm thẻ đỏ.


 

Ferland Mendy mang về lợi thế quân số cho Real Madrid. Ảnh: AFP
Ferland Mendy mang về lợi thế quân số cho Real Madrid. Ảnh: AFP



Trên sân Atleti Azzurri d'Italia, Atalanta chỉ còn chơi với 10 người nên không thể trình diễn lối chơi tấn công sở trường. Việc thu đội hình về phòng ngự đồng nghĩa tạo điều kiện cho Real Madrid kiểm soát thế trận. Những Kroos, Modric và Isco luân chuyển bóng nhuần nhuyễn, đồng thời tham gia cả vào công tác dứt điểm.

Người được trao nhiều cơ hội ngon ăn nhất là tiền đạo trẻ Vinicius. Tuy nhiên, chân sút người Brazil tỏ ra quá vô duyên khi ở cự ly gần, vẫn dứt điểm trúng hậu vệ đối phương hoặc thủ môn.

Khi hỏng ăn những tình huống rõ nét nhất, Real lộ ra bộ mặt bế tắc. Không còn một trung phong đẳng cấp như Karim Benzema, Los Blancos như mất điểm đến trong các pha phối hợp. Suốt phần lớn trận đấu, người ta mong chờ sự tỏa sáng của một ngôi sao như vô vọng.

Phải đến tận phút 86, Ferland Mendy mới tỏa sáng với cú sút xa từ cự ly 25m. Quyết định bất ngờ của cầu thủ người Pháp khiến thủ môn Gollini không kịp phản ứng và đành vào lưới nhặt bóng.


 

Bàn thắng của Ferland Mendy định đoạt trận đấu. Ảnh: AFP
Bàn thắng của Ferland Mendy định đoạt trận đấu. Ảnh: AFP


Khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi để 2 đội có thêm bàn thắng. Giành chiến thắng 1-0 trên sân khách, Real Madrid nắm lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về.
 

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/thi-dau-voi-10-nguoi-atalanta-thua-toi-thieu-real-tren-san-nha-883363.ldo

Theo HOÀI MINH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.