Ngoại hạng Anh: Đánh bại Mourinho, nhưng tân HLV Tuchel của Chelsea vẫn… 'chưa đã'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chelsea đã leo lên tốp 6 Ngoại hạng Anh khi tân HLV Thomas Tuchel có được chiến thắng quan trọng đầu tiên trước chủ nhà Tottenham ở vòng 23 diễn ra rạng sáng nay (5.2, giờ VN) sau thời gian ngắn dẫn dắt “The Blues”.

Tân HLV Tuchel (phải) vẫn chưa hài lòng với màn thể hiện của Chelsea dù đánh bại Tottenham. Ảnh: AFP
Tân HLV Tuchel (phải) vẫn chưa hài lòng với màn thể hiện của Chelsea dù đánh bại Tottenham. Ảnh: AFP
Quả phạt 11 m của Jorginho ở giữa hiệp 1 là phần thưởng ít ỏi cho sự thống trị của Chelsea trong một đêm gieo nỗi thất vọng khác cho HLV Jose Mourinho của Tottenham. Tuchel, người đã giành được 7 điểm từ 3 trận trong 8 ngày đầu dẫn dắt Chelsea, cho biết: "Chúng tôi rất vui vì kết quả này. Đó là một trận đấu khó khăn trước một đối thủ mạnh, nhưng chúng tôi đã kiểm soát trận đấu tốt. Tôi hài lòng với thái độ, đội hình và tiềm năng của các cầu thủ.
Đó là một tập thể chất lượng và họ rất cởi mở. Thật vui khi được ở xung quanh họ. Chúng tôi có rất nhiều sự ủng hộ trong toàn bộ câu lạc bộ. Đó là một khởi đầu đầy tích cực, nhưng khá dễ dàng bởi vì tôi cảm thấy được chào đón ở đây".

Tiền vệ Mason Mount (trái) được đánh giá là cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea trong trận thắng Tottenham. Ảnh: AFP
Tiền vệ Mason Mount (trái) được đánh giá là cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea trong trận thắng Tottenham. Ảnh: AFP
Tuy vậy, chiến lược gia người Đức sau đó không quên “chê” các học trò mới của mình khi cho rằng Chelsea thiếu 'bản năng sát thủ' trong trận derby London trước Tottenham. “Tôi muốn các chân sút có bản năng sát thủ hơn một chút, mạnh mẽ hơn trong vòng cấm địa đối phương. Việc bản năng sát thủ tốt hơn sẽ rất hữu ích vì chúng tôi có thể đã quyết định số phận trận đấu trong hiệp 1”, HLV Tuchel nói với BT Sport.
Cựu HLV của PSG cho biết thêm: “Trong cả trận đấu, có những cơ hội mà chúng tôi thiếu quyết tâm một chút, nhưng nói chung chúng tôi vẫn có những thứ khác cải thiện và giành chiến thắng. Mỗi trải nghiệm qua từng trận đấu đều thể hiện những bước tiến và chúng tôi phải học hỏi, chẳng hạn như hiệp 1, nơi chúng tôi hoàn toàn kiểm soát trận đấu”.

Tân binh đắt giá Timo Werner (trái) vẫn
Tân binh đắt giá Timo Werner (trái) vẫn "tịt ngòi" sau 18 trận. Ảnh: AFP
Trong khi đó, tiền vệ Mason Mount cho biết, các cầu thủ Chelsea đang đáp ứng tốt chiến thuật và phong cách chơi mới của tân HLV Tuchel: “Đó là phong cách mà HLV muốn chúng tôi chơi và nó đã hoạt động tốt. Nó hoàn toàn mới. Tất cả chúng tôi đang học hỏi nhưng rõ ràng nó đang tiến triển tích cực. Điều đó gây khó khăn cho bất kỳ đội nào mà chúng tôi thi đấu với họ, vì họ chẳng biết chúng tôi sẽ đá ra sao. Tôi đã chơi sâu hơn một chút nên tôi cần phải hoàn thiện mình”.
Có thể nói HLV Tuchel đã thổi một luồng gió mới về mọi mặt vào đội hình đầy “sao” của Chelsea vốn bất ổn dưới thời Frank Lampard. Minh chứng rõ nhất là việc “The Blues” không chỉ thắp sáng cơ hội lọt vào tốp 4, mà còn có thể trở thành ứng viên vô địch nếu các đội đứng đầu như Man City, M.U sẩy chân ở những lượt trận tới (Chelsea đang kém đội đầu bảng Man City 11 điểm). Tuchel sẽ có cơ hội để giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi họ hành quân đến sân đội cuối bảng ở vòng 24 Ngoại hạng Anh cuối tuần này.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.