Messi vẫn ghi dấu trong đêm thảm họa Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Messi vẫn là Messi, với liên tiếp những dấu mốc, những kỷ lục mới, nhưng Barcelona thì không thể làm cho niềm vui của anh trọn vẹn.

Lionel Messi không thể vui với thành tích cá nhân khi Barcelona lại thất bại nặng nề. Ảnh: AFP
Lionel Messi không thể vui với thành tích cá nhân khi Barcelona lại thất bại nặng nề. Ảnh: AFP
Lại một đêm đáng quên nữa của Barcelona tại Champions League. Nửa năm sau thảm bại 2-8 trước Bayern Munich, đội bóng xứ Catalunya nhận thêm một thất bại cách biệt, khi để Paris Saint Germain ghi đến 4 bàn ngay trên sân Camp Nou.
Ở trận lượt đi vòng 1/8 mùa giải 2020-21 vào rạng sáng 17.2 (giờ Việt Nam), Lionel Messi là người ghi bàn mở tỉ số cho Barca. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn nhanh chóng bị xóa nhòa khi Kylian Mbappe gỡ hòa chỉ sau cú đá 11m của Messi có 5 phút.
Không những vậy, tiền đạo người Pháp ghi thêm 2 bàn nữa, cùng 1 bàn của Moises Kean, tạo ra lợi thế cực lớn cho đội bóng Pháp trước trận lượt về vào ngày 10.3 tới.

Messi có năm thứ 17 liên tiếp ghi bàn tại Champions League và mùa thứ 13 liên tiếp ghi ít nhất 20 bàn thắng cho Barca. Ảnh: Opta
Messi có năm thứ 17 liên tiếp ghi bàn tại Champions League và mùa thứ 13 liên tiếp ghi ít nhất 20 bàn thắng cho Barca. Ảnh: Opta
Màn trình diễn của Barca thực sự gây thất vọng nhưng với cá nhân Messi, anh vẫn thể hiện được phẩm chất của một siêu sao.
Chỉ là xung quanh anh không còn những huyền thoại như Xavi Hernandez, Andres Iniesta, Carles Puyol hay những đối tác ăn ý như Daniel Alves, Luis Suarez... để Barca có kết quả tốt hơn.
Trong một đêm đáng quên của xứ Catalunya, Messi đã đánh dấu 2 cột mốc quan trọng nữa trong sự nghiệp, thông qua bàn thắng từ chấm 11m.
Đầu tiên, đây là bàn thắng thứ 20 của M10 ở mùa giải này để qua đó, anh có 13 mùa giải liên tiếp ghi ít nhất 20 bàn thắng cho đội chủ sân Camp Nou. Chưa từng có cầu thủ nào của Barca làm được điều đó.
Thứ hai là tiền đạo 33 tuổi sánh ngang Raul Gonzalez về số năm liên tiếp ghi bàn tại Champions League. Huyền thoại của Real Madrid có 17 năm liền ghi bàn trên đấu trường danh giá nhất Châu Âu - từ 1995 đến 2011, và khi làm tung lưới Keylor Navas, Messi cũng có được điều đó.
Với Messi, anh bắt đầu lên tiếng tại Champions League từ năm 2005 và “nổ súng” thường xuyên cho đến giờ.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/messi-van-ghi-dau-trong-dem-tham-hoa-champions-league-880855.ldo

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.