Thẻ đỏ nghiệt ngã, Real Madrid bị Levante quật ngã trên sân nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tấm thẻ đỏ mà Militao phải nhận từ phút thứ 8 đã đẩy Real Madrid vào thế khó trước khi thua chung cuộc 1-2 dưới tay Levante.

Chỉ còn đúng 16 cầu thủ trong danh sách đăng ký chưa phải là thảm họa tận cùng đối với Real Madrid khi đội chủ sân Alfredo Di Stefano vẫn có thể triệu tập vài vị trí từ tuyến trẻ để bổ sung. Vấn đề của "Kền kền trắng" chính là cách đội bóng này đối xử với những "công thần" chiến tích đầy mình như Sergio Ramos, Marcelo, Isco, Mariano Diaz… khiến họ không còn nhiệt tình để dốc sức chiến đấu.

Enis Bardhi đối dầu cùng Luka Modric
Enis Bardhi đối dầu cùng Luka Modric
Vắng Zinedine Zidane trên băng ghế kỹ thuật do đang phải cách ly điều trị căn bệnh Covid-19, Real Madrid chịu sự chỉ đạo từ xa của ông thầy người Pháp dù phương pháp này chưa hẳn đã ổn thỏa. 
Việc Zidane quyết định xoay tua đội hình với bộ đôi Eder Militao - Alvaro Odriozola thay thế cho Sergio Ramos và Dani Carvajal chính là tiền đề cho những bất ổn khó lường của Real Madrid trận này.

Militao lo sợ phân bua sau khi phạm lỗi với Sergio Leon
Militao lo sợ phân bua sau khi phạm lỗi với Sergio Leon

... nhưng vẫn phải nhận thẻ đỏ rời sân từ phút thứ 8
... nhưng vẫn phải nhận thẻ đỏ rời sân từ phút thứ 8
Trận đấu bùng lên dữ dội ngay từ đầu và đội chủ nhà suýt có bàn mở tỉ số từ pha thoát xuống rất nhanh của Karim Benzema phút thứ 6 để đón đường chuyền dài của Eden Hazard. Chỉ tiếc là chỉ 2 phút sau, Real Madrid chỉ còn 10 người trên sân sau khi Militao nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi từ phía sau đối với Sergio Leon để ngăn đối thủ ghi bàn.

Marco Asensio mở tỉ số cho Real Madrid
Marco Asensio mở tỉ số cho Real Madrid
Trong tình cảnh chơi kém người, Real Madrid lại là đội ghi bàn dẫn trước ở phút 13. Vẫn từ một đường chuyền dài, lần này xuất phát từ Toni Kroos và Asensio một mình thoát đi gần nửa sân rồi tung cú sút chéo góc, mở tỉ số trận đấu. Đội chủ nhà tưởng chừng đã có thể nhân đôi cách biệt trận đấu ở phút 27 nếu Asensio không dứt điểm trượt trong tư thế đối mặt thủ môn Aitor Fernandez.

Luis Morales vui mừng sau bàn gỡ 1-1 cho Levante
Luis Morales vui mừng sau bàn gỡ 1-1 cho Levante
Liên tiếp bị ép sân, Levante tổ chức tấn công khoét sâu vào hành lang trái, nơi hậu vệ Ferland Mendy trấn giữ và tạo ra được vài tình huống nguy hiểm. Tuy vậy, người phạm sai lầm dẫn đến bàn gỡ phút 32 của Levante lại là hậu vệ cánh phải Alvaro Odriozola! Cầu thủ này mắc lỗi vị trí trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Morales ung dung nhận bóng rồi tung cú sút cháy lưới vào góc cao khung thành thủ môn Thibaut Courtois.

Roger Marti sút hỏng phạt đền
Roger Marti sút hỏng phạt đền
Giữ được thế trận cân bằng trong cảnh mất người là điều cần ghi nhận nơi Real Madrid. Thế nhưng, kể cả khi BHL đội chủ nhà – từ chỉ đạo của HLV Zidane - quyết định thay Hazard bằng Vinicius Junior để tăng cường sức tấn công đầu hiệp 2 thì chính sai lầm của Vinicius với Carlos Clerc đã khiến đội nhà phải chịu quả phạt đền nghiệt ngã. May mắn là Vinicius không phải hối hận nhiều vì điều này, bởi trong khung gỗ, thủ thành Courtois đã sửa sai cho đồng đội bằng việc cản phá thành công cú sút từ chấm 11m của Roger Marti.

Vinicius không giúp Real Madrid cải thiện được lối chơi
Vinicius không giúp Real Madrid cải thiện được lối chơi
Hàng phòng ngự Real Madrid tiếp tục phạm nhiều sai sót từ những cầu thủ ít khi được thi đấu cùng nhau. Phút 78, cầu thủ vào thay người phía Levante là Enis Bardhi tung đường chuyền tầm thấp vào vòng cấm địa đội chủ nhà, Luka Modric đón hụt bóng và Roger Marti xử lý bóng rất khéo trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục Courtois.

Roger Marti chuộc lỗi với bàn thắng quyết định cho Levante
Roger Marti chuộc lỗi với bàn thắng quyết định cho Levante
Thua trận 1-2 trên sân nhà, Real Madrid với 40 điểm hiện có dù vẫn giữ được vị trí nhì bảng nhưng đã bị Sevilla áp sát và nhất là có khả năng bị Barcelona qua mặt nếu đại kình địch này đánh bại được Bilbao sau đây một ngày. Quan trọng hơn cả là Real Madrid lúc này đã kém láng giềng Atletico Madrid đến 7 điểm và đá nhiều hơn đối thủ đến 2 trận.

Levante giành chiến thắng lịch sử trên sân của
Levante giành chiến thắng lịch sử trên sân của "ông lớn" Real Madrid
Đông Linh - Ảnh: Reuters (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.