Messi nhận thẻ đỏ, Siêu Cúp tuột khỏi tay Barca

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên, Lionel Messi nhận thẻ đỏ trong màu áo Barcelona để mở đầu năm 2021 một cách đáng buồn…

Lionel Messi nhận thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo Barcelona. Ảnh: AFP
Lionel Messi nhận thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo Barcelona. Ảnh: AFP
Lionel Messi kịp bình phục chấn thương để có trong đội hình xuất phát khi Barcelona đấu Athletic Bilbao ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha. Có anh, giới chuyên môn “đặt cửa” Barca nhiều hơn.
Tuy nhiên, khác với 10 ngày trước, thời điểm Bilbao nhận thất bại 2-3 trước Barca trên sân nhà, đội bóng xứ Basque đã trả cả vốn lẫn lãi sau 120 phút thực sự là cuộc chiến. Tổng cộng 39 tình huống phạm lỗi của cả 2 bên trong trận đấu này, với 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Antoine Griezmann có cho mình cú đúp bàn thắng. Ảnh: AFP
Antoine Griezmann có cho mình cú đúp bàn thắng. Ảnh: AFP
Đáng nói là, chiếc thẻ đỏ dành cho chính Messi ở phút 120 đã khép lại một ngày đáng buồn của anh và Barca.
Trên sân Olimpico de Sevilla ở xứ Andalucia, tính chất của trận chung kết rõ ràng là đã khiến các cầu thủ phải quyết tâm hơn, đặc biệt là Bilbao khi họ bị đánh giá thấp hơn. Tranh chấp quyết liệt, sẵn sàng va chạm để ngăn cản Messi và các đồng đội tạo ra cơ hội, Bilbao chỉ nhận bàn thua sau 40 phút thi đấu.
Từ tình huống Messi băng vào dứt điểm hụt, bóng đến chỗ Antoine Griezmann và tiền đạo người Pháp dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số. Đó là khoảnh khắc khiến nhiều người tin rằng, Bilbao sẽ lại “toang” như lần gặp gần nhất.
Nhưng chỉ 2 phút sau, pha phán đoán bất cẩn của Jordi Alba trong tình huống bóng bổng đã để Oscar de Marcos lẻn xuống đệm bóng cận thành, ghi bàn quân bình tỷ số.
Barca khởi đầu hiệp 2 tệ như cách họ kết thúc hiệp 1, khi để Raul Garcia đánh đầu tung lưới lần thứ hai. Nhưng may cho họ, VAR đã can thiệp và chỉ ra rằng, cầu thủ này đã việt vị trước khi nhận đường chuyền từ Iker Muniain.

Messi bị đối thủ vây rất chặt và gây ức chế, dẫn đến thẻ đỏ ở cuối trận. Ảnh: AFP
Messi bị đối thủ vây rất chặt và gây ức chế, dẫn đến thẻ đỏ ở cuối trận. Ảnh: AFP
Thoát được bàn thua, Barca lại có bàn thắng dẫn trước ở phút 77. Lần này, Griezmann lại đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Alba. Nếu như Alba sửa sai cho mình thì ngược lại, Griezmann lại từ người hùng thành tội đồ, bởi đến phút 90, anh phá hụt cú đá phạt của Muniain để Asier Villalibre đưa bóng vào lưới Marc-Andre ter Stegen.
2 đội bước vào hiệp phụ và ngay phút thứ 3, Inaki Williams tung ra cú dứt điểm kỹ thuật, đẹp mắt giúp Bilbao dẫn lại 3-2. Đó cũng là lúc Bilbao co về bảo toàn tỷ số.
Ở trận đấu này, các cầu thủ Bilbao đã khá thành công trong việc hạn chế Messi, đồng thời khiến cho siêu sao người Argentina ức chế. Đến đúng phút 120, trong tình huống bị đối thủ cản đường, M10 đã đánh nguội Villalibre để sau đó trọng tài Jesus Gil Manzano tham khảo VAR và rút thẻ đỏ trực tiếp cho anh. Đây là thẻ đỏ đầu tiên của Messi trong màu áo câu lạc bộ Barca và là lần thứ 3 trong sự nghiệp.

Sau 6 năm, Athletic Bilbao lại hạ gục Barca để giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Ảnh: AFP
Sau 6 năm, Athletic Bilbao lại hạ gục Barca để giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Ảnh: AFP
Tỷ số chung cuộc 3-2 giúp Bilbao trả lại món nợ thua Barca trước đó, đồng thời lấy luôn lãi là danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha. Huấn luyện viên Marcelino có danh hiệu đầu tiên cùng Bilbao chỉ sau 3 trận đấu (gặp Barca 2 lần và Real Madrid), trong khi Koeman thất bại ở trận chung kết đầu tiên cùng Barca.
Năm 2015, Bilbao cũng từng thắng Barca chung cuộc 5-1 để giành Siêu Cúp Tây Ban Nha.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/messi-nhan-the-do-sieu-cup-tuot-khoi-tay-barca-871777.ldo

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.