Man United trở lại ngôi đầu Premier League sau… 40 tháng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hoàn tất trận đá bù vòng 1 Premier League, Man United đã vượt Liverpool để dẫn đầu bảng xếp hạng.

Sau 3 năm rưỡi, Man United mới trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: AFP
Sau 3 năm rưỡi, Man United mới trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: AFP
Rạng sáng 13.1 (giờ Việt Nam), Manchester United đã giành chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách tới sân của Burnley. Đây là trận đá bù ở vòng 1 Premier League, do Quỷ đỏ kết thúc mùa giải 2019-20 muộn nên được nghỉ ngơi thêm.
Bàn thắng duy nhất trên sân Turf Moor được ghi bởi Paul Pogba và niềm vui với Man United không chỉ là 3 điểm. Họ đã chính thức chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 36 điểm. Mặc dù Manchester City còn 2 trận chưa đấu nhưng khoảng cách giữa 2 đội lúc này là 7 điểm nên hàng xóm của Quỷ đỏ sẽ không thể kéo họ xuống.
Hẳn không khó để cảm nhận niềm vui của các cổ động viên Man United, bởi dám chắc rằng không nhiều người nhớ lần gần đây nhất đội chủ sân Old Trafford đứng ở vị trí này là khi nào.
Xin được nhắc nhớ rằng, sau 3 năm rưỡi – hay cụ thể là 40 tháng, Quỷ đỏ mới chiếm lĩnh ngôi đầu. Ở mùa giải 2018-19, Man United khởi đầu với vị trí số 1, nhưng đó là bởi họ thắng Leicester City 2-1 trong trận khai mạc. Còn khi các đội đã hoàn thành vòng đấu, họ đứng thứ 7.
Thế nên, phải lùi lại thời điểm ngày 9.9.2017 để thấy Man United đứng đầu Premier League, dù chỉ là hơn Man City về hiệu số phụ. Ở trận đấu sớm ngày hôm đó, Man City thắng Liverpool 5-0 tại Etihad, chấm dứt chuỗi bất bại của The Reds, để có 10 điểm sau 4 trận.

Đội hình ra quân của Man United ở lần gần đây nhất đứng đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Twitter
Đội hình ra quân của Man United ở lần gần đây nhất đứng đầu bảng xếp hạng. Ảnh: Twitter
Điều đó có nghĩa là, chỉ cần 1 điểm, Man United của Jose Mourinho sẽ có vị trí dẫn đầu sau khi đã thắng 3 trận (trước West Ham, Swansea, Leicester) với hiệu số 10-0. Dù không nối dài được kết quả hoàn hảo – hoà 2-2 trên sân Stoke City, nhưng Man United vẫn đảm bảo 1 điểm để đứng trên Man City.
Nếu hỏi Manucians, có thể cũng không nhiều người nhớ những cầu thủ nào đã đá chính vào ngày hôm đó. 6 cầu thủ trong đội hình ra quân hôm đó hiện vẫn thi đấu dưới quyền Ole Gunnar Solskjaer.
Trong khung thành là David de Gea, Eric Baily đá trung vệ cùng Phil Jones – cầu thủ nhiều khả năng sẽ chia tay trong tháng 1 này. Ở 2 cánh, Antonio Valencia và Matteo Darmian đều đã ra đi. Hàng tiền vệ gồm Pogba, Nemanja Matic và Ander Herrera – cầu thủ đã chuyển sang Paris Saint Germain.
Bộ ba tấn công giờ chỉ còn lại Marcus Rashford, bởi Romelu Lukaku và Henrik Mkhitaryan đều đã sang Italia thi đấu. Juan Mata, Jesse Lingard và Anthony Martial là các cầu thủ vào sân thay người, trong khi Sergio Romero, Chris Smalling, Daley Blind và Michael Carrick không được sử dụng. Carrick hiện là một trong những trợ lý của Solskjaer.
Dù giành ngôi đầu ở thời điểm đó nhưng đến cuối mùa, Man United chỉ về đích thứ 2, kém Man City tới 19 điểm.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/man-united-tro-lai-ngoi-dau-premier-league-sau-40-thang-870393.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.