HLV Zidane tắt tivi khi Eder Militao nhận thẻ đỏ trong trận thua sốc Real Madrid

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tờ Marca đã cho biết như vậy khi HLV Zidane quá thất vọng về trận thua của Real Madrid trước Levante 1-2 rạng sáng 31.1 ở vòng 21 giải La Liga, khiến hy vọng bảo vệ ngôi vô địch tan dần.

Real Madrid như một triều đại sắp sụp đổ. Ảnh: MARCA
Real Madrid như một triều đại sắp sụp đổ. Ảnh: MARCA
Thậm chí, trận thua Levante của Real Madrid còn đẩy nội tình đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào bờ vực khủng hoảng chực chờ.
HLV Zidane bị nhiễm Covid-19 nên không chỉ đạo đội nhà thi đấu trong 2 trận gần đây, nhưng ông càng thất vọng hơn vì sau trận thắng Alaves 4-1 thì mọi thứ đã quay lại tình cảnh tối tăm nhu cũ.
Đúng 1 năm trước, cùng thời điểm này Real Madrid đã hồi sinh thắng 6/7 trận đầu tiên trong năm 2020 và hướng tới ngôi vô địch Siêu cúp cùng La Liga. Nhưng trong 6 trận ở tháng 1 năm nay họ chỉ thắng 2, thua 3 và hòa 1, nhưng mất đến hai ngôi vô địch (Siêu cúp và Cúp nhà vua), còn đấu trường La Liga thì sắp cạn hy vọng.
Real Madrid hiện thua đội đầu bảng Atletico Madrid đến 7 điểm, trước khi đối thủ cùng thành phố này đấu Cadiz lúc 22 giờ 15 tối 31.1 (giờ VN) cũng như vẫn còn 1 trận nữa chưa đấu trong tay.
Tính tổng cộng đến nay, Real Madrid đã thua đến 8 trận (4 ở La Liga), trong khi so với mùa trước sau 51 trận ở mọi mặt trận chỉ thua 7 trận. Do đó, cơ hội tìm hy vọng đoạt 1 ngôi vô địch mùa này xem ra cực khó. Real Madrid nay chỉ còn trông chờ vào đấu trường còn lại là Champions League khi vào vòng 1/8 gặp Atalanta thi đấu trận lượt đi ngày 24.2 tới.

Các ngôi sao của Real Madrid như Casemiro hay Luka Modric đã quá tải vì tuổi tác. Ảnh: AFP
Các ngôi sao của Real Madrid như Casemiro hay Luka Modric đã quá tải vì tuổi tác. Ảnh: AFP

Ngoài ra, khi chuyện đi ở của Sergio Ramos chưa rõ ràng thì người thế vai và được chọn cho tương lai là Eder Militao lại không tận dụng được cơ hội, mắc sai lầm để nhận thẻ đỏ quá sớm trong trận gặp Levante và tác nhân dẫn tới trận thua ngược của Real Madrid. 

Chiếc thẻ đỏ quá sớm của Eder Militao làm hỏng mọi dự định của Real Madrid. Ảnh: AFP
Chiếc thẻ đỏ quá sớm của Eder Militao làm hỏng mọi dự định của Real Madrid. Ảnh: AFP
Vì vậy, tờ Marca bình luận: “Chứng kiến tình cảnh gây sốc đó, HLV Zidane tắt tivi cũng phải, vì Real Madrid chẳng còn cơ hội chiến thắng khi trận đấu mới ở phút thứ 9”. Thực vậy, khi mất người HLV Zidane đành chỉ đạo cho trợ lý David Bettoni điều chỉnh chiến thuật vì hết trung vệ thực thụ thay thế, nhưng việc kéo tiền vệ phòng ngự Casemiro về trám chỗ càng gây ra nhiều lỗ hổng hơn và phải nhận trận thua gần như là điều báo trước. 

HLV Zidane đau đầu vì sự mờ mịt của Real Madrid. Ảnh: AFP
HLV Zidane đau đầu vì sự mờ mịt của Real Madrid. Ảnh: AFP
Kịch bản bế tắc này có thể kéo theo luôn cho phần còn lại mùa giải của Real Madrid, do nhân sự chủ chốt chỉ bó hẹp trong 14 cầu thủ cựu binh thì khó cáng đáng mật độ thi đấu trận này sang trận khác liên tục.
Vì thế, việc tắt tivi của HLV Zidane như tờ Marca ví von, được xem như một cái kết sớm của Real Madrid mùa này.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.