Nhận định bóng đá Man United - Leeds: "Quỷ đỏ" phá dớp Old Trafford

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thành tích toàn thắng 10 trận gần nhất trên sân khách của Man United đang là động lực lớn để thầy trò Solskjaer quyết tâm phá dớp ngay tại thánh địa của mình.
 
Ảnh: Premier League.
Ảnh: Premier League.
Những kết quả thất bại trên mọi đấu trường trước Arsenal hay PSG trên sân nhà phần nào đã ảnh hưởng trực tiếp đến bức tranh toàn cảnh của Man United mùa giải này. Họ bị đá văng khỏi Champions League và nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng khá lâu trước khi có thể ngoi lên được như hiện tại.
Tuy nhiên, những thành tích tốt liên tục trên đất khách đã giúp thầy trò Solskjaer rất nhiều để tự vực dậy. Họ chỉ cần 2 trận thắng trên sân khách liên tục nữa là đủ để lập kỉ lục đội bóng có thành tích toàn thắng sân khách nhiều nhất lịch sử giải đấu (12 lần). Hiện M.U kém Leicester (đội xếp thứ 2) 3 điểm nhưng đang đá ít hơn tới 2 trận. Trên lý thuyết nếu hoàn thành tốt trận đá bù và trận đấu đêm nay, đội xếp thứ 2 sau Liverpool chính là "Quỷ đỏ".
 
Man United vừa có chiến thắng quan trọng trước Sheffield. Ảnh: Premier League.
Man United vừa có chiến thắng quan trọng trước Sheffield. Ảnh: Premier League.
Nói vậy để thấy dù thăng, dù trầm nhưng Man United vẫn luôn biết cách "lết" qua từng trận để tích lũy điểm số. Hóa ra, việc bị loại khỏi Champions League cũng có điều tích cực khi giờ đây, toàn bộ nhân lực của "Quỷ đỏ" sẽ dành để phục vụ mặt trận Premier League.
Leeds không phải đội bóng yếu, cũng không phải đội bóng mạnh. Đây là điều khó nhất cho M.U khi tìm cách nhập cuộc. Màn trình diễn từ đầu mùa chỉ ra rằng, cứ gặp đội bóng được cho là nhỏ, Bruno và các đồng đội lại chơi tệ. Điều ngược lại xảy ra trước những đội thuộc nhóm "đại gia".
Dù không đặt mục tiêu vô địch bằng lời nói qua miệng nhưng nếu thắng trận đêm nay và trận đá bù, Solskjaer có thay đổi quan điểm của mình? Bối cảnh bóng đá rối ren hiện tại biết đâu là cơ hội để M.U tranh thủ, trước khi Liverpool và Man City kịp lấy lại hình ảnh vốn có của họ?
 
Nụ cười đã trở lại với Ole Solskjaer. Ảnh: Premier League.
Nụ cười đã trở lại với Ole Solskjaer. Ảnh: Premier League.
Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Marcelo Bielsa đã hiểu Premier League khác Championship ra sao. Nhà đương kim vô địch giải hạng Nhất đã xác định được mục tiêu tối thượng là trụ hạng khi nhìn vào vị trí thứ 14 hiện tại.
Sau trận gặp M.U, Leeds sẽ có 2 trận đấu khá dễ thở trước Burnley và West Brom. Sau đó, họ mới phải đụng độ Tottenham. Nếu có 1 điểm trước M.U và tích lũy thêm những điểm số quan trọng trước 2 đối thủ vừa tầm kia, Bielsa và các học trò sẽ có 24 điểm sau 16 trận. Như vậy, họ còn ít nhất 16 điểm trong 22 trận còn lại để tự định đoạt quyền được ở lại Premier League. Đó là nhiệm vụ không hề khó.
 
Leeds vừa có chiến thắng 5-2 trước Newcastle để tạo đà. Ảnh: Premier League.
Leeds vừa có chiến thắng 5-2 trước Newcastle để tạo đà. Ảnh: Premier League.
Nói vậy để thấy Leeds rất muốn có điểm như M.U nhưng sẽ không đánh đổi tất cả để làm được điều đó. Một thế trận cầm chừng và giữ quân có thể được Bielsa chọn lựa và giăng bẫy đối thủ.
Trận đấu giữa Man United và Leeds sẽ diễn ra vào 23h30 ngày 20.12 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+.
VIỆT HÙNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/nhan-dinh-bong-da-man-united-leeds-quy-do-pha-dop-old-trafford-863822.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.