Kết quả Ngoại hạng Anh, Liverpool 4-0 Wolverhampton: 'The Reds' bám đuổi 'Spurs' sát sao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ vài giờ sau chiến thắng hoành tránh của Tottenham trước Arsenal 2-0, Liverpool cũng trong ngày đón 2.000 khán giả trở lại sân Anfield đã đè bẹp đối thủ khó chịu Wolverhampton 4-0 rạng sáng 7.12 để bám đuổi sát ngôi đầu.

Liverpool vẫn vững vàng trong cuộc đua vô địch với Tottenham AFP
Liverpool vẫn vững vàng trong cuộc đua vô địch với Tottenham AFP
Trận thắng giúp Liverpool nâng chuỗi bất bại ở Anfield lên 65 trận, và chuỗi trận bất bại gần đây tại Ngoại hạng Anh mùa này lên 7 trận gồm thắng 4, hòa 3 kể từ sau cú sốc thua Aston Villa 2-7. Qua đó, bám sát Tottenham ở ngôi đầu khi có cùng 24 điểm, nhưng xếp thứ 2 do kém hiệu số (+9 so với +12).
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Liverpool (4-3-3): Kelleher: N Williams (Alexander-Arnold 68’), Matip, Fabinho, Robertson: Jones, Henderson (Keita 81’), Wijnaldum: Salah, Firmino (Jota 73’), Mane.
- Wolverhampton (4-3-3): Patricio: Semedo, Boly, Coady, Marcal: Dendoncker, Moutinho, Neves (Fabio Silva, 62’): Traore, Podence (Ait Nouri 71’), Neto (Vitinha 79’)
- Bàn thắng: Mohamed Salah 24', Wijnaldum 58', Joel Matip 67', Nelson Semedo 78' (đá phản) - Liverpool.
Liverpool và Tottenham hiện hơn lần lượt đội xếp thứ 3 là Chelsea 2 điểm và đội hạng 4 là Leicester 3 điểm sau 11 vòng đấu, sớm hình thành nhóm tốp 4. Nhưng phía sau Manchester United (19 điểm) và Man City (18 điểm) cũng trở lại và đang còn 1 trận chưa thi đấu.
Cục diện cuộc đua giữa các ứng viên này sẽ trở nên hấp dẫn với lịch đấu then chốt đến lễ Giáng sinh và đầu năm mới, nhiều khả năng sẽ tạo bước ngoặt.
Đến trước đợt trận này, đội đương kim vô địch Liverpool đang cho thấy sự ổn định đáng sợ dù đang trải qua cuộc khủng hoảng chấn thương, nhưng HLV Klopp tài tình xoay vòng và sử dụng các cầu thủ trẻ thay thế đã giúp “The Reds” ngày càng thăng hoa.

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Wijnaldum đầu hiệp 2 đã tạo bước ngoặt lớn cho trận đấu  AFP
Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Wijnaldum đầu hiệp 2 đã tạo bước ngoặt lớn cho trận đấu AFP
Như ở trận thắng Wolverhampton 4-0 rạng sáng nay 7.12, đối thủ được xem là rất khó chơi với Liverpool, nhưng đội quân của HLV Klopp chỉ gặp đôi chút khó khăn ở khoảng 20 phút đấu trận trước khi áp đặt được thế trận và dễ dàng ghi lần lượt 4 bàn thắng vào lưới đối thủ do công Mohamed Salah phút 24, Wijnaldum phút 58, Joel Matip phút 67 và bàn đá phản của Nelson Semedo phút 78. 

Trung vệ thủ quân của Wolverhampton là Coady (phải) thể hiện sự thất vọng khi bị Liverpool đè bẹp  AFP
Trung vệ thủ quân của Wolverhampton là Coady (phải) thể hiện sự thất vọng khi bị Liverpool đè bẹp AFP
Ở trận này, HLV Klopp cũng gây bất ngờ khi sử dụng thủ môn trẻ Caoimhin Kelleher tiếp tục thi đấu thay thủ môn kỳ cựu Alisson, trong khi để ngôi sao đang lên Diogo Jota ngồi dự. Nhưng sự trở lại của Fabinho và Trent Alexander-Arnold (vào sân hiệp 2), cùng hậu vệ trẻ Neco Williams vẫn được tin tưởng bên cạnh Wijnaldum, Curtis Jones và Jordan Henderson ở hàng tiền vệ.

Trung vệ Joel Matip (phải) lên tham gia tấn công ghi bàn thứ 3 cho Liverpool  AFP
Trung vệ Joel Matip (phải) lên tham gia tấn công ghi bàn thứ 3 cho Liverpool AFP
Trong khi ở tuyến đầu, bộ ba Sadio Mane, Mohamed Salah và nhất là Roberto Firmino cũng dần tìm lại phong độ, giúp Liverpool có một đêm thi đấu áp đảo Wolverhampton để giành chiến thắng xứng đáng.
Trong vòng đấu thứ 13, Liverpool tiếp Tottenham tại Anfield lúc 3 giờ rạng sáng 17.12 để tranh ngôi đầu, sau khi trải qua lượt 12 gặp lần lượt các đối thủ dưới cơ là Fulham và Crystal Palace.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.