Cục diện Champions League trước vòng cuối: 13 đội tranh 7 suất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vẫn còn đến 13 đội trong cuộc đua tranh giành 7 suất còn lại tại vòng 1/8 Champions League 2020-21.

Real Madrid cần thắng để đi tiếp, còn Inter Milan (áo sọc xanh-đen) phải vừa giành 3 điểm, vừa mong Real Madrid thắng ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2020-21. Ảnh: AFP
Real Madrid cần thắng để đi tiếp, còn Inter Milan (áo sọc xanh-đen) phải vừa giành 3 điểm, vừa mong Real Madrid thắng ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2020-21. Ảnh: AFP
Kết thúc các trận đấu rạng sáng 3.12 (giờ Việt Nam), 9 trong 16 suất ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2020-21 đã có chủ. Điều đó có nghĩa là, vẫn còn 7 suất nữa để các đội tranh giành ở lượt đấu cuối cùng vào tuần sau.
Căng thẳng được đẩy lên cao khi còn tới 13 đội hiện diện trong trận chiến sống còn này, trong đó, bảng B là đặc biệt nhất khi cả 4 đội đều còn cơ hội. Bảng H cũng rất căng thẳng với 3 đội tranh giành 2 vé.
Tình hình ở 8 bảng đấu hiện tại thế nào và các đội cần làm gì để giành giật vé lên tàu?
Bảng A
Trong khi Bayern Munich đã chắc chắn đi tiếp với vị trí đầu bảng, Atletico Madrid vẫn chưa chắc chắn có suất ở vòng 16 đội. Đội bóng của huấn luyện viên Diego Simeone cần không thua ở trận đấu trên sân RB Salzburg ở lượt đấu cuối mới đảm bảo điều đó. Lokomotiv Moscow thua Atletico về đối đầu nên chỉ có thể cạnh tranh suất sang Europa League.
Xếp hạng: Bayern 13 điểm, Atletico 6, Salzburg 4, Lokomotiv Moscow 3
Bảng B
Chưa đội nào giành vé và cũng chưa đội nào bị loại. Tạm thời mới chỉ có Monchengladbach ít nhất là đã chắc suất chuyển sang Europa League, vì thế, đây mới thực sự là “bảng tử thần” của mùa giải năm nay.
Rất nhiều khả năng có thể xảy ra, trong đó, Monchengladbach, Shakhtar Donetsk và Real Madrid chỉ cần thắng là tự quyết định được số phận. Với Inter Milan, không chỉ thắng, họ phải hy vọng Real Madrid cũng thắng.
Xếp hạng: Monchengladbach 8, Shakhtar 7, Real Madrid 7, Inter 5
Bảng C
Manchester City và Porto không chỉ giành 2 vé đi tiếp mà còn xác định luôn vị trí cụ thể của họ. Bảng này chỉ còn lại cuộc đua giành vé sang Europa League giữa Olympiakos và Marseille.
Xếp hạng: Man City 13, Porto 10, Olympiakos 3, Marseille 3
Bảng D
Sau trận thắng Ajax Amsterdam, Liverpool chính thức giành vé đi tiếp với vị trí đầu bảng. Ở lượt cuối, Ajax cần thắng Atalanta trên sân nhà để góp mặt ở vòng 1/8.
Xếp hạng: Liverpool 12, Atalanta 8, Ajax 7, Midtjylland 1

Chỉ cần giành 1 điểm ở lượt đấu cuối, nhưng Manchester United và Paris Saint Germain đều không thể chủ quan. Ảnh: AFP
Chỉ cần giành 1 điểm ở lượt đấu cuối, nhưng Manchester United và Paris Saint Germain đều không thể chủ quan. Ảnh: AFP
Bảng E
Bảng đấu này đã giải quyết xong mọi vấn đề, khi Chelsea dẫn đầu sau khi thắng 4-0 trên sân Sevilla. Đội bóng Tây Ban Nha cầm vé thứ hai, trong khi Krasnodar có suất tại Europa League.
Xếp hạng: Chelsea 13, Sevilla 10, Krasnodar 4, Rennes 1
Bảng F
Mặc dù đã giành vé sau trận hòa Lazio 1-1 nhưng Borussia Dortmund vẫn chưa chắc chắn ngôi đầu. Họ cần thắng Zenit để đảm bảo vào Nhóm hạt giống trong Lễ bốc thăm vòng 1/8. Ở lượt cuối, Lazio cần không thua Club Brugge để đi tiếp.
Xếp hạng: Dortmund 10, Lazio 9, Club Brugge 7, Zenit 1
Bảng G
Bất chấp việc toàn thắng cả 5 trận, Barcelona vẫn chưa chắc chắn đứng đầu bảng. Juventus sẽ lật đổ họ để đi tiếp với tư cách đội đầu bảng nếu thắng 3 bàn cách biệt trên sân Camp Nou vào tuần sau.
Cả Dynamo Kiev và Ferencvaros đều không còn cơ hội đua tranh với 2 gã khổng lồ kia nhưng họ sẽ mặt đối mặt để tranh vé sang Europa League.
Xếp hạng: Barcelona 15, Juventus 12, Dynamo Kiev 1, Ferencvaros 1
Bảng H
Manchester United, Paris Saint-Germain và RB Leipzig bước vào lượt cuối với số điểm bằng nhau (9). Man United và PSG chỉ cần giành thêm 1 điểm trước Leipzig và Istanbul Basaksehir để đi tiếp. Nếu Leipzig thắng Man United, họ sẽ có vé.
Xếp hạng: PSG 9, Man United 9, Leipzig 9, Istanbul Basaksehir 3.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/cuc-dien-champions-league-truoc-vong-cuoi-13-doi-tranh-7-suat-859285.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.