Công bố lịch và 3 thành phố đăng cai FIFA Club World Cup 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
FIFA có thông báo chính thức về lịch thi đấu và địa điểm đăng cai các trận đấu của Cúp thế giới các câu lạc bộ năm 2020…

Lịch thi đấu của FIFA Club World Cup 2020 từ ngày1 đến 11.2. Ảnh: FIFA
Lịch thi đấu của FIFA Club World Cup 2020 từ ngày1 đến 11.2. Ảnh: FIFA
Theo thông báo chính thức từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Cúp thế giới các câu lạc bộ năm 2020 (FIFA Club World Cup 2020) sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 1 đến 11.2.2021. Giải đấu của năm 2020 bị lùi tới thời điểm đó do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
6 câu lạc bộ vô địch ở 6 Liên đoàn châu lục cùng nhà vô địch của nước chủ nhà sẽ tranh tài ở giải đấu này trên 3 sân là Ahmad Bin Ali, Khalifa International và Education City.
Sân Ahmad Bin Ali mới được khánh thành vào ngày 18.12 vừa qua, sẽ là địa điểm tổ chức trận đấu khai mạc giữa nhà vô địch Qatar, Al Duhail và Auckland City của New Zealand vào ngày 1.2 lúc 20h30 giờ địa phương. Trận chung kết diễn ra tại Education City vào ngày 11.2, lúc 21h giờ địa phương.

Sân Education City được mệnh danh là “Viên kim cương trên sa mạc“. Ảnh: FIFA
Sân Education City được mệnh danh là “Viên kim cương trên sa mạc“. Ảnh: FIFA
Tham gia cùng 2 đội trên có nhà vô địch Châu Âu (UEFA), Bayern Munich, nhà vô địch khu vực Bắc, Trung Mỹ & Caribbean (CONCACAF), Tigres UANL từ Mexico, Al Ahly SC – câu lạc bộ của Ai Cập vô địch Châu Phi (CAF), cùng nhà vô địch Châu Á (AFC) Ulsan Hyundai.
Còn 1 đội chưa xác định là nhà vô địch Nam Mỹ (CONMEBOL), khi Copa Libertadores còn diễn ra đến cuối tháng 1 năm sau. Lễ bốc thăm chia cặp sẽ được tổ chức ở Zurich (Thụy Sĩ) ngày 19.1.
Sân Education City có biệt danh là ‘Viên kim cương trên sa mạc’, có thiết kế lấy cảm hứng từ lịch sử phong phú của kiến trúc Hồi giáo, pha trộn với nét hiện đại nổi bật. Mặt tiền có các hình tam giác tạo thành các mô hình hình học phức tạp giống như hình thoi, có thể thay đổi màu sắc tùy thuộc vào vị trí của mặt trời
Được khánh thành đúng 2 năm trước khi Qatar đăng cai trận chung kết FIFA World Cup 2022, sân Ahmad Bin Ali có sức chứa 40.000 chỗ ngồi, phần lớn được xây dựng từ vật liệu tái chế và tái sử dụng từ một sân vận động cũ đã từng tồn tại ở vị trí này.
Trong khi đó, Khalifa International được coi là sân vận động quốc gia của Qatar, địa điểm mới được tân trang lại gần đây đã tổ chức trận chung kết của giải đấu trước đó, khi Liverpool đã giành chức vô địch lần đầu tiên trước sự chứng kiến của hơn 45.000 người.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/cong-bo-lich-va-3-thanh-pho-dang-cai-fifa-club-world-cup-2020-864853.ldo

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.