World Cup 2022: HLV tuyển Malaysia được 'tiếp sức' hướng đến cuộc tranh vé với Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia vừa được ‘tiếp sức’ hướng đến cuộc tranh vé ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau khi được Liên đoàn Bóng đá nước này (FAM) gia hạn hợp đồng.
 
HLV Cheng Hoe của Malaysia nhận cú hích tinh thần hướng đến vòng loại World Cup 2022 ĐỘC LẬP
HLV Cheng Hoe của Malaysia nhận cú hích tinh thần hướng đến vòng loại World Cup 2022 ĐỘC LẬP

Trong một bài đăng trên hãng tin Bernama ngày 23.11, ông Cheng Hoe đã xác nhận động thái trên sau khi được FAM thông báo về việc gia hạn hợp đồng thêm 2 năm do hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào ngày 31.12. Theo đó, chiến lược gia 52 tuổi tiếp tục gánh vác trọng trách dẫn dắt tuyển Malaysia cho đến hết năm 2022. Đây được xem là cú hích tinh thần cho HLV Cheng Hoe hướng đến các lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 năm tới.

Tuyển Malaysia (áo vàng) gặp khó khi không thể tập trung trong 1 năm qua  ĐỘC LẬP
Tuyển Malaysia (áo vàng) gặp khó khi không thể tập trung trong 1 năm qua ĐỘC LẬP
Theo Bernama, thỏa thuận mới được thông qua sau các cuộc thảo luận về việc gia hạn hợp đồng trong vài tháng qua, trước khi FAM đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên những điều tích cực mà ông Cheng Hoe mang lại cho tuyển quốc gia. “FAM đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Tôi coi đây là một thách thức đối với bản thân trong việc đưa đội tuyển quốc gia lên một tầm cao hơn”, HLV Cheng Hoe nói với Bernama.
Cựu HLV của CLB Kedah hiện đang ở Penang cho biết, ông đã nhận được thư đề nghị gia hạn hợp đồng và sẽ gặp lãnh đạo cao nhất của FAM, sau khi việc các quy định hạn chế đi lại ở trong nước do được nới lỏng. Trong khi đó, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết, mặc dù năm 2020 là quãng thời gian cản trở sự phát triển tích cực của tuyển quốc gia, nhưng tổ chức vẫn có những kế hoạch lớn hơn về lâu dài nên Cheng Hoe là người phù hợp.
 
Siêu phẩm của Quang Hải giúp Việt Nam đánh bại Malaysia ở lượt đi  ĐỘC LẬP
Siêu phẩm của Quang Hải giúp Việt Nam đánh bại Malaysia ở lượt đi ĐỘC LẬP
Stuart cho biết FAM tự tin quyết định gia hạn sẽ mang sự ổn định nhân sự cho đội hướng đến mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022. Quan chức này hy vọng đại dịch Covid-19 sẽ được sớm ngăn chặn ở Malaysia để ông Cheng Hoe có thể triệu tập đội tuyển sau 1 năm không tập trung.
Hiện tại, Malaysia (9 điểm) vẫn còn nguyên cơ hội tranh vé đi tiếp ở bảng G sau 5 lượt đấu khi đứng thứ hai sau Việt Nam (11 điểm), xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Theo lịch thi đấu dự kiến, Malaysia gặp chủ nhà UAE vào ngày 25.3.2021, rồi đón tiếp Việt Nam (ngày 30.3), trước khi hành quân đến Thái Lan vào ngày 15.6. Trong đó, trận tái đấu với thầy trò HLV Park Hang-seo được đánh giá quan trọng nhất để Malaysia nuôi hy vọng đi tiếp (Malaysia thua 0-1 ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình).
Theo Tây Nguyên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.