Đội bóng của Đặng Văn Lâm đâm đơn kiện trọng tài ở Thai League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau thất bại 1-2 trước Chiang Rai United, Muangthong United của thủ thành Đặng Văn Lâm đã đâm đơn kiện trọng tài vì mắc nhiều sai sót.
Thua đau Chiang Rai United, Muangthong United của thủ thành Đặng Văn Lâm đâm đơn kiện trọng tài. Ảnh: MUFC
Thua đau Chiang Rai United, Muangthong United của thủ thành Đặng Văn Lâm đâm đơn kiện trọng tài. Ảnh: MUFC
Tại vòng 12 Thai League 2020, thủ môn Đặng Văn Lâm và đồng đội nhận thất bại 1-2 trước đối thủ Chiang Rai United. Đây là trận thua đầu tiên của Muangthong dưới thời huấn luyện viên Gjurovski. Ngau sau thất bại tức tưởi này, Muangthong bày tỏ sự không hài lòng với cách điều khiển trận đấu của trọng tài chính và đâm đơn kiện trọng tài chính Withawat Champa lên Tiểu ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).
Trong đơn, Muangthong United bày tỏ quan điểm về 4 tình huống mà trọng tài Withawat Champa mắc sai lầm nghiêm trọng, đều bất lợi cho đội bóng và khiến họ nhận thất bại chung cuộc 1-2.
Thứ nhất là tình huống Picha Utara của Muangthong United ghi bàn ở cuối hiệp 1. Đó là pha làm bàn hợp lệ khi cầu thủ này chưa việt vị nhưng trọng tài Withawat Champa không công nhận bàn thắng. Đại diện đội bóng khẳng định có đầy đủ băng hình chứng minh đây là bàn thắng hợp lệ.
Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội nhận thất bại đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Gjurovski. Ảnh: MUFC
Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội nhận thất bại đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Gjurovski. Ảnh: MUFC
Lỗi thứ 2 liên quan đến tình huống thứ nhất. Đó là VAR gặp vấn đề nhưng không được thông báo tới trọng tài chính. Dẫn tới việc trọng tài chính cũng không tham khảo lại VAR mà ngay lập tức tước bàn thắng của Muangthong United.
Tình huống tiếp theo mà Muangthong United nhắc tới đó là trọng tài nương nhẹ “một cách bất thường” với cầu thủ Sanukran của Chiang Rai United. Cầu thủ này nhận 1 thẻ vàng trong hiệp 1 nhưng không phải nhận thêm bất kì thẻ phạt nào trong hiệp 2 dù có nhiều pha bóng bạo lực và nguy hiểm với cầu thủ Muangthong United.
Cuối cùng là tình huống tố trọng tài mắc lỗi, pha bóng mà tiền vệ Sardor Mizaev bên phía Muangthong United bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa trong hiệp 2, trọng tài Withawat Champa lại không cho tạm ngừng để tham khảo VAR mà vẫn cho trận đấu tiếp tục.
Trọng tài Withawat Champa đã từng bị treo còi 3 vòng đấu tại Thai League sau khi mắc hàng loạt sai sót tại vòng 3. Thậm chí, sau khi điều hành trận đấu mới đây, có hơn 4.000 bình luận tiêu cực về ông Vua sân cỏ này. Báo chí Thái Lan cũng đánh giá trận đấu giữa Muangthong United và Chiang Rai United là một thất bại của Thai League năm nay.
Theo ĐÌNH THẢO (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.