Chelsea đại thắng, Liverpool chiếm ngôi đầu bảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng 1-11, ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng khi đá bại West Ham 2-1 trên sân Anfield. Ở trận đấu trước đó, Chelsea đè bẹp Burnley 3-0 trên sân khách.
Hakim Ziyech ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: REUTERS
Hakim Ziyech ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: REUTERS
Trên sân Turf Moor, Chelsea đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước Burnley - đội bóng đang xếp ở nhóm cuối bảng.
Phút 26, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, các học trò HLV Frank Lampard cũng đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền đạo Hakim Ziyech với một pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau đường nhả bóng của Tammy Abraham.
Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục tấn công, khiến Burnley không thể đẩy cao đội hình. Sự vượt trội của Chelsea thể hiển rõ qua con số thống kê với thời gian kiểm soát bóng 68%, tung ra 12 cú dứt điểm (Burnley 4) và được hưởng 4 quả phạt góc (Burnley 3).
Niềm vui của Kurt Zouma sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Kurt Zouma sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea - Ảnh: REUTERS
Dù áp đảo hoàn toàn và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng phải đến giữa hiệp 2, Chelsea mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ sự tỏa sáng của hậu vệ Kurt Zouma.
Phút 63, từ quả phạt góc bên cánh phải của Mason Mount, Kurt Zouma thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ đội chủ nhà bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh hạ gục thủ môn Nick Pope, nâng tỉ số lên 2-0 cho ‘The Blues’.
Chiến thắng được hoàn tất cho Chelsea sau đó 7 phút với tình huống phản công ở trung lộ. Cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho thầy trò HLV Frank Lampard là tiền đạo Timo Werner với pha sửa bóng vào góc xa trong tình huống đối mặt với thủ thành Nick Pope.
Thắng trận này, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 12 điểm.
Salah ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Salah ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Trong khi đó, dù gặp khá nhiều khó khăn trước West Ham, nhưng với bản lĩnh của nhà vô địch, Liverpool cũng đã bỏ túi 3 điểm nhờ hai bàn thắng của Mohamed Salah và Diogo Jota.
Trận này, Liverpool nhập cuộc không tốt và để West Ham vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10 nhờ công tiền vệ Pablo Fornals với pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm sau khi hậu vệ đội chủ nhà phá bóng vào ngay vị trí của anh.
Bị thủng lưới, Liverpool gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của West Ham.
Dù áp đảo hoàn toàn (Liverpool cầm bóng 72%) nhưng phải đến cuối hiệp 1, Liverpool mới tìm được bàn thắng quân bình tỉ số nhờ công tiền đạo Mohamed Salah với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau khi anh bị hậu vệ Arthur Masuaku đốn ngã trong vòng cấm.
Diogo Jota ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Diogo Jota ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm.
Phút 78, Diogo Jota đá bồi tung lưới West Ham từ cự li gần sau khi cú dứt điểm của Sadio Mane bị thủ môn Lukasz Fabianski đẩy ra. Nhưng VAR đã can thiệp và trọng tài từ chối công nhận bàn thắng cho Liverpool vì Mane đã phạm lỗi với Fabianski trước đó.
Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục sau đó, các học trò HLV Juergen Klopp cuối cùng cũng đã có được bàn thắng thứ hai nhờ công Diogo Jota (phút 85) với pha dứt điểm dễ dàng trong tình huống đối mặt với thủ môn sau đường chọc khe hoàn hảo của Xherdan Shaqiri.
Thắng West Ham 2-1, Liverpool vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 16 điểm, hơn đối thủ cùng thành phố là Everton 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.
T.VĨ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.