Tân HLV của Barcelona 'thụt cổ' trước thềm trận mở màn Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tân HLV của Barcelona, Ronald Koeman cho rằng đội bóng của ông không nằm trong số những ứng cử viên vô địch Champions League mùa này khi đội bóng xứ Catalan đã có một khởi đầu khó khăn ở mùa giải mới.
 

HLV Koeman cho rằng Barcelona không phải là ứng viên vô địch Champions League mùa này.
HLV Koeman cho rằng Barcelona không phải là ứng viên vô địch Champions League mùa này.


Phát biểu trước chuyến hành quân đến sân của CLB Ferencvaros (Hungary) diễn ra rạng sáng 21.10 (giờ VN) trong trận mở màn bảng G Champions League, HLV Koeman đã dập tắt những lời bàn tán của giới truyền thông rằng Barcelona có thể là nhà vô địch châu Âu.

“Khi bạn ở Barcelona, bạn luôn muốn ở đó chiến đấu để đoạt các danh hiệu, có thể là La Liga hay châu Âu. Chúng tôi không phải là những đội được yêu thích, nhưng chúng tôi có thể tiến xa”, chiến lược gia người Hà Lan nói trong một cuộc họp báo.

 

Messi (giữa) mờ nhạt trong trận thua Getafe.
Messi (giữa) mờ nhạt trong trận thua Getafe.


Những thất bại gần đây của Barcelona tại Champions League (chỉ có 1 lần vào bán kết kể từ lần cuối cùng giành chức vô địch vào năm 2015) được nhiều người cho đã tác động lớn dẫn đến siêu sao Lionel Messi cố gắng chia tay đội chủ sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Tiền đạo người Argentina thường xuyên bày tỏ mong muốn được nâng Cúp châu Âu một lần nữa và mùa giải này có thể là cơ hội cuối cùng để làm điều đó với Barcelona khi hợp đồng hiện tại của anh hết hạn vào tháng 6 năm sau.

“Ngay bây giờ, bạn có thể nói rằng màn trình diễn của Messi có thể tốt hơn. Nhưng khi bạn nhìn thấy hàng ngày, anh ấy rất vui và muốn thi đấu, cũng như trở thành đội trưởng của đội. Tôi không có bất kỳ phàn nàn hay nghi ngờ nào về nỗ lực của anh ấy”, Koeman nói về người đội trưởng 33 tuổi của đội sau khi Barcelona thua 0-1 trước Getafe ở La Liga cuối tuần trước.

 

Messi (trái) vẫn khát khao nâng cúp châu Âu cùng Barcelona.
Messi (trái) vẫn khát khao nâng cúp châu Âu cùng Barcelona.


Trận đấu với Ferencvaros diễn ra 4 ngày trước trận “Siêu kinh điển” đầu tiên của mùa giải khi Barcelona đón tiếp Real Madrid nhưng Koeman cho biết đội bóng của ông hiện chỉ tập trung vào Champions League: “Chúng tôi biết đây không phải là một trận đấu dễ dàng. Chúng tôi sẽ đưa ra một đội mạnh. Trận đấu hôm thứ bảy (thua Getafe ở La Liga) bây giờ không quan trọng - điều quan trọng là trận đấu ngày mai. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn vì hiện nay không có đối thủ nào dễ dàng. Điều quan trọng nhất là phải giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng Champions League", HLV Koeman nói thêm. Ở trận này, HLV Koeman sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Marc-Andre ter Stegen và Jordi Alba cộng với trung vệ Samuel Umtiti do chấn thương.

Theo TÂY NGUYÊN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.