UEFA Nations League 2020-2021: Hà Lan trong thời kỳ hậu Koeman

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hà Lan sẽ khởi đầu chiến dịch UEFA Nations League 2020-2021 với Ba Lan lúc 1 giờ 45 sáng mai (5.9). Người hâm mộ đội bóng 'cơn lốc màu da cam' nóng lòng chờ xem Hà Lan sẽ 'bay' như thế nào trước các chú thiên nga Ba Lan.
 
Stefan De Vrij đang là trung vệ hàng đầu của bóng đá châu Âu AFP
Stefan De Vrij đang là trung vệ hàng đầu của bóng đá châu Âu AFP

Trận mở màn UEFA Nations League của Hà Lan trước Ba Lan sẽ là khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của Hà Lan sau khi HLV Ronald Koeman đến Barcelona vì "công việc trong mơ" của mình.

Hà Lan sau khi được Koeman hồi sinh hơn 2 năm trước, đang được đánh giá rất cao tại Nhóm 1, League A của UEFA Nations League.
Dwight Lodeweges - HLV tạm quyền sẽ thay cho Koeman dẫn dắt Hà Lan với mục tiêu đoạt ngôi đầu nhóm 1 League A. "Ronald Koeman để lại cho tôi một di sản lớn, nhưng tôi cũng gặp áp lực rất lớn bởi lứa cầu thủ mới này được người hâm mộ kỳ vọng rất cao”, Lodeweges nói với tạp chí Voetbal International.
 
HLV Hà Lan Dwight Lodeweges sẵn sàng làm nhiệm vụ do Koeman để lại  AFP
HLV Hà Lan Dwight Lodeweges sẵn sàng làm nhiệm vụ do Koeman để lại AFP
Tiếp quản Hà Lan vào tháng 2.2018, Koeman đã hồi sinh một đội tuyển Hà Lan chệch choạc bằng một đội hình và trẻ trung thú vị. Lối đá cuốn hút của Hà Lan khiến người hâm mộ nhớ lại thời "bộ ba Hà Lan bay” với F. Rijkaard, R. Gullit, M. Van Basten trước đây.
Với Stefan De Vrij và Virgil Van Dijk được xem là cặp trung vệ hay nhất châu Âu hiện tại, Hà Lan sẽ chơi tấn công tổng lực trên nền tảng hàng phòng ngự chắc chắn. Tuyến giữa Hà Lan có các tên tuổi Donny van de Beek và Frenkie de Jong chơi rất năng nổ và tổ chức tấn công nhanh sẽ giúp “cơn lốc cam” nhanh chóng tìm đường đến khung thành đối thủ.
Ở tuyến trên, các chân sút Memphis Depay, RyanBabel và Quincy Promes giúp Hà Lan sẵn sàng bắn hạ “thiên nga trắng” để giành lấy 3 điểm đầu tiên.
Thi đấu tốt tại UEFA Nations League cũng là cơ hội để Hà Lan chuẩn bị tốt cho vòng chung kết EURO 2021. HLV Dwight Lodeweges bày tỏ: "Tôi không hề lo lắng trước Ba Lan bởi chúng tôi có đội hình chất lượng. Nhưng tôi biết, tôi chỉ là người đóng thế, đẳng cấp Hà Lan cần một HLV dày dạn hơn”.
Theo Thành Thắng (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm