Man City chốt giá 50 triệu bảng cho trung vệ Ruben Dias

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Hòn đá tảng" người Bồ Đào Nha Ruben Dias đang ở rất gần với Man City, sau khi ôm chào tạm biệt các đồng đội tại Benfica.

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty



Ruben Dias mang băng đội trưởng của Benfica và ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Moreirense tại vòng 2 Primeira Liga (giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha). Sau trận, trung vệ 23 tuổi xác nhận dự định ra đi bằng cách ôm chào các đồng đội và Giám đốc thể thao Rui Costa.

"Đây là một khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi. Chắc mọi người cũng hiểu tại sao. Tất nhiên, tôi rất hạnh phúc. Đó là một trận đấu rất quan trọng và tôi đã ghi bàn thắng để đánh dấu khoảnh khắc đặc biệt này. Tôi tin rằng mọi người đã biết lý do tại sao tôi ôm Rui Costa" Dias chia sẻ với Benfica TV.

Truyền thông Bồ Đào Nha cho biết, Ruben Dias sẽ đến Man City để kiểm tra sức khỏe và hoàn tất vụ chuyển nhượng trong vài giờ tới. "Gã nhà giàu" nước Anh đã định giá thương vụ khoảng 50 triệu bảng, bằng đề nghị tiền mặt cộng với hậu vệ Nicolas Otamendi chuyển tới Benfica theo chiều ngược lại.

 

Ruben Dias đã chào tạm biệt đồng đội để chuyển tới Man City. Ảnh: Getty
Ruben Dias đã chào tạm biệt đồng đội để chuyển tới Man City. Ảnh: Getty


Huấn luyện viên Benfica, Jorge Jesus cũng đã xác nhận tương lai của cậu học trò cưng: "Tôi khá chắc chắn cuộc đối đầu với Moreirense là trận đấu cuối cùng của Ruben Dias. Anh ấy là một cầu thủ mà chúng tôi rất tiếc phải chia tay".

Trung vệ Ruben Dias còn hợp đồng dài hạn với Benfica đến mùa Hè 2024. Tuy nhiên, anh muốn được tạo điều kiện ra đi để thử thách ở những đẳng cấp cao hơn. Dias đã ra sân tổng cộng 49 trận cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong mùa giải trước. Huấn luyện viên Pep Guardiola rất thích tuyển thủ người Bồ Đào Nha sau khi theo dõi anh qua quá trình dài. Vị chiến lược gia cần thêm một trung vệ thuận chân phải khi Jone Stone chơi thiếu ổn định.

Trước mắt, Man City sẽ chưa thể có được sự phục vụ của Ruben Dias ở trận đấu gặp Leicester City vào 22h30 tối nay (27.9) ở vòng 3 Premier League.

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/man-city-chot-gia-50-trieu-bang-cho-trung-ve-ruben-dias-839714.ldo
 

Theo HOÀI MINH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.