PSG đã tốn bao nhiêu tiền để "mua" suất chung kết Champions League?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi chi số tiền gần 1,3 tỷ euro cho 43 bản hợp đồng khác nhau, PSG cuối cùng đã có lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League.
Vào tháng 11/20111, Qatari Sports Investments (QSI), một công ty con của quỹ tài sản có chủ quyền của Qatar đã mua PSG với giá 50 triệu euro. Vào thời điểm đó, Lyon vừa kết thúc giai đoạn thống trị bóng đá Pháp và Ligue I là sự cạnh tranh của nhiều đội bóng khác nhau như Marseille, Bordeaux, Monaco, Lille và thậm chí là cả Montpellier, CLB là bệ phóng để Olivier Giroud trở thành ngôi sao.
Mục tiêu của những ông chủ mới với PSG rất rõ ràng: Cần bao nhiêu tiền cũng có, nhưng đổi lại, đội bóng phải nhanh chóng thống trị Ligue I và đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Champions League.

PSG đã lần đầu tiên giành quyền chơi trận chung kết Champions League
PSG đã lần đầu tiên giành quyền chơi trận chung kết Champions League
Ở nhiệm vụ đầu tiên, PSG làm quá tốt. Họ gần như vô đối ở tất cả các giải quốc nội. Chẳng nói đâu xa, ngay ở mùa giải này, các học trò của HLV Thomas Tuchel đã đăng quang tại Ligue I, Cúp quốc gia và Cúp liên đoàn Pháp.
Nhưng với mục tiêu thứ hai, PSG lại không có được thành công chóng vánh như mong đợi. Trước mùa giải này, trong gần 9 năm qua, PSG giỏi lắm cũng chỉ lọt tới tứ kết là bị loại.
May cho PSG là ông chủ Nasser Al-Khelaifi không hề thiếu kiên nhẫn. Cựu tay vợt tennis này giữ vai trò chủ tịch và không ngần ngại chi tiền cho PSG nâng cấp đội ngũ. Tổng cộng, đến thời điểm này, PSG đã "ném" 1,268 tỷ euro vào thị trường chuyển nhượng để đầu tư cho 43 bản hợp đồng.
Những siêu sao đầu tiên đến PSG (tính từ năm 2011) là Thiago Silva và Javier Pastore (cùng có giá 42 triệu euro). Zlatan Ibrahimovic (21 triệu euro), Edinson Cavani (64,5 triệu euro), Angel Di Maria (63 triệu euro) và David Luiz (49,5 triệu euro) là những người tiếp theo.
Vào mùa hè năm 2017, PSG vươn tới một đẳng cấp mới khi chi 222 triệu euro để mua Neymar từ Barca. Sau đó là Kylian Mbappe, với bản hợp đồng cho mượn rồi sau đó mua đứt từ Monaco với giá 145 triệu euro.

PSG đã thành công sau khi đầu tư số tiền khổng lồ
PSG đã thành công sau khi đầu tư số tiền khổng lồ
Trong các khoản tiền đã chi, PSG chiêu mộ ngôi sao tốn kém nhất là từ La Liga với 333 triệu euro (chủ yếu là bản hợp đồng đắt giá của Neymar). Tiếp đó là Serie A với 323 triệu euro và Ligue I với 214 triệu euro.
Sau khi đầu tư cả núi tiền, PSG cuối cùng cũng lọt được tới chung kết Champions League. Rạng sáng nay (19/8), sau khi đánh bại Leipzig, PSG đã trở thành đội bóng thứ 41 tại châu Âu giành quyền chơi trận chung kết Champions League/Cúp C1 châu Âu.
Theo Long Nguyên (Dân Việt)

https://danviet.vn/psg-da-ton-bao-nhieu-tien-demua-suat-chung-ket-champions-league-2020081907264735.htm

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.