Messi muốn rời Barcelona, người trong và ngoài cuộc nói gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làng bóng đá thế giới vừa đón nhận một tin tức vô cùng chấn động khi tiền đạo Lionel Messi lên kế hoạch chia tay Barcelona.

Đêm 25/8, làng bóng đá thế giới đón nhận một tin tức vô cùng chấn động: Lionel Messi yêu cầu rời Barcelona sau hàng loạt tai tiếng trong nội bộ đội bóng xứ Catalonia suốt thời gian qua, cùng các kết quả thi đấu đầy tệ hại với giọt nước làm tràn ly là thất bại 2-8 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League.

Các nguồn tin của GOAL xác nhận tiền đạo người Argentina đã gửi fax tới Ban lãnh đạo CLB, đòi kích hoạt điều khoản cho phép anh được quyền đơn phương chấm dứt giao ước giữa đôi bên.


 

Suarez không nằm trong kế hoạch của HLV Koeman, còn Messi thì muốn ra đi
Suarez không nằm trong kế hoạch của HLV Koeman, còn Messi thì muốn ra đi


Ngay lập tức, những người trong và ngoài cuộc đều bày tỏ sự bất ngờ với quyết định này, nhưng tất cả đều lên tiếng ủng hộ mong muốn từ El Pulga.

Cựu đội trưởng Barcelona - trung vệ Carles Puyol là người đầu tiên đưa ra phản ứng, khi đăng tải dòng trạng thái trên Twitter với nội dung: "Với tất cả sự tôn trọng và ngưỡng mộ, tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của cậu, Leo!"

Tiền đạo Luis Suarez sau đó cũng bày tỏ sự đồng cảm, khi sử dụng hai biểu tượng vỗ tay để đáp lại bài đăng từ Puyol.

Ông Joaquim Torra, Chủ tịch vùng tự trị Catalunya cũng gửi lời tri ân tới Messi:

"Catalunya sẽ luôn là ngôi nhà của anh. Xin cảm ơn anh rất nhiều vì tất cả quãng thời gian hạnh phúc, cũng như những màn trình diễn tuyệt vời trên sân cỏ".

"Chúng tôi thật may mắn để khi được dành một vài năm cuộc đời của mình để chiêm ngưỡng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, một vận động viên vô cùng cao quý. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên anh, Leo Messi!".

Cựu tiền đạo Gary Lineker, người từng khoác áo Barcelona từ năm 1986 đến 1989 nhận định:

"Nếu Messi muốn rời Barcelona bằng cách kích hoạt điều khoản ra đi, thì tôi hy vọng CLB sẻ ủng hộ hơn là ngăn cản.

Cậu ấy đã luôn trung thành, và luôn là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Barcelona. Nếu đôi bên nổ ra một cuộc đại chiến, đó sẽ là điều rất đáng buồn".

Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ bóng đã cũng bị sốc khi thấy Messi có ý định dứt áo ra đi.

Trên Twitter, một CĐV cho biết: "Ngay sau Messi khi thông báo quyết định, đã có cả triệu bài đăng về cầu thủ này xuất hiện. Đây đúng là người có ảnh hưởng lớn hơn chính môn thể thao vua!".

Một CĐV khác đưa ra nhận định: "Nếu Messi làm cho Chủ tịch Bartomeu phải từ chức, thì đó sẽ là hành động quan trọng nhất mà anh từng làm cho Barcelona từ trước đến nay".

http://https://danviet.vn/messi-muon-roi-barcelona-nguoi-trong-va-ngoai-cuoc-noi-gi-2020082606565655.htm
 

Theo PV (Dân Việt/GOAL)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.