Chủ tịch Barca xác nhận sa thải HLV Setien

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ tịch Barcelona, ​​Josep Bartomeu xác nhận với một nhà báo của tờ Cope rằng HLV Quique Setien đã bị sa thải.
Theo nguồn tin này, buổi công bố chính thức dự kiến sẽ diễn ra trong ngày hôm nay, sau buổi họp đại hội đồng quản trị của đội bóng xứ Catalan diễn ra lúc 13h00 (giờ CET), tức là vào khoảng 18h00 giờ Việt Nam. Ronald Koeman, Mauricio Pochettino và Xavi nằm trong danh sách ứng cử viên ngồi vào ghế nóng thay Setien tại Nou Camp.
Thực tế, việc HLV Setien bị sa thải không có gì ngạc nhiên. Thậm chí, sau khi xem xét thất bại tồi tệ 2-8 trước Bayern Munich, một số thành viên khác trong hội đồng quản trị dự kiến cũng sẽ bị sa thải, trong đó có áp lực lớn đối với chính chủ tịch Bartomeu.

Sau một mùa giải trắng tay của Barca, việc HLV Setien bị sa thải là không bất ngờ
Sau một mùa giải trắng tay của Barca, việc HLV Setien bị sa thải là không bất ngờ
Thông tin về việc HLV Setien bị sa thải cũng được nhà báo uy tín người Italia, Fabrizio Romano chia sẻ trên Twitter của mình: "Josep Bartomeu, chủ tịch Barça, vừa xác nhận với @tjcope rằng Quique Setién “đã bị sa thải”. Ronald Koeman, Mauricio Pochettino và Xavi nằm trong danh sách những ứng viên thay thế".
Như đã biết, ngay sau trận thua thảm Bayern và phải dừng chân ở tứ kết Champions League, HLV Setien cũng thừa hiện tương lai của mình đã được định đoạt. Chia sẻ với báo giới, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: "Thua 2-8 là kết quả đau đớn với Barca. Giờ đây, mọi thứ dần rõ ràng về chuyện tôi có tiếp tục ở Barca hay không. Điều này không còn phụ thuộc vào tôi. Mọi thứ sẽ được quyết định dựa trên hoàn cảnh và nỗi đau của thất bại này".
Cũng liên quan đến tương lai của HLV Setien, trong cuộc khảo sát mới được tờ Marca tổ chức, phần lớn người hâm mộ Barcelona đổ lỗi cho ban lãnh đạo câu lạc bộ vì những thất bại của đội bóng trong thời gian gần đây chứ không hề chê trách Setien. Cụ thể, 62% những người tham gia cuộc khảo sát cho rằng trách nhiệm thuộc về hội đồng quản trị, trong khi 32% bỏ phiếu cho các cầu thủ và chỉ 6% cho Quique Setien.
Quang Minh (Bongdaplus/Dân Việt)

https://danviet.vn/nong-chu-tich-barca-xac-nhan-sa-thai-hlv-setien-20200817061733569.htm

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.