Cận cảnh Bayern Munich lần thứ 6 lên ngôi Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bayern Munich đã trở thành nhà vô địch Champions League vô cùng ấn tượng, với 11 chiến thắng liên tiếp và ghi đến 43 bàn thắng.

.

Bayern Munich đã trở thành nhà vô địch Champions League mùa này sau khi có chiến thắng 1-0 trước PSG ở chung kết tại Estadio da Luz (Lisbon, Bồ Đào Nha).
Đây là lần thứ 6 Hùm xám xứ Bavaria bước lên đỉnh châu Âu. 
Thành tích này cũng đã giúp Bayern lần thứ 2 giành "cú ăn ba" lịch sử (Champions League, Bundesliga và DFB Cup), sau khi họ từng làm được dưới thời Jupp Heynckes ở mùa 2012-13.
Trong trận chung kết, Kingsley Coman đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất để giúp Bayern vượt qua PSG.
Đây cũng là bàn thắng thứ 500 của Bayern tại sân chơi danh giá nhất châu lục, chỉ sau Real Madrid (567) và Barcelona (517).
Đáng chú ý, với chiến thắng trước PSG, Bayern đã thiết lập chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử giải đấu này với 11 trận thắng liên tiếp để đăng quang đỉnh châu Âu.
Với 43 bàn ghi được trong 11 trận, đạt hiệu suất 3,91 bàn/trận, vượt qua hiệu suất của Barcelona nắm giữ mùa giải 1999/2000 (ghi 45 bàn nhưng thi đấu nhiều hơn 4 trận, hiệu suất 3,21 bàn/trận).
Phương Trang (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.