M.U thiết lập kỷ lục lịch sử Ngoại hạng Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
CLB Manchester United (M.U) đã thiết lập kỷ lục ngoài sức tưởng tượng khi được hưởng đến 14 quả phạt đền ở mùa này tại Ngoại hạng Anh, nhiều nhất so với bất cứ đội nào từ xưa đến nay.

Bruno Fernandes được trao sút 4 quả phạt đền cho M.U và đều sút thành công ở Ngoại hạng Anh mùa này CHỤP MÀN HÌNH THE SUN
Bruno Fernandes được trao sút 4 quả phạt đền cho M.U và đều sút thành công ở Ngoại hạng Anh mùa này CHỤP MÀN HÌNH THE SUN

Quả phạt đền thứ 14 tại Ngoại hạng Anh mùa này M.U có được ở trận cuối mùa khi tiền đạo Martial bị cặp trung vệ Leicester là Wes Morgan và Jonny Evans phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Bruno Fernandes ghi bàn phút 71 giúp “Quỷ đỏ” thắng chung cuộc 2-0 lên hạng 3 và lấy suất dự Champions League.

Số phạt đền có được trong mùa giải này giúp M.U vượt qua kỷ lục cũ của chính Leicester có được (13 quả) ở mùa vô địch Ngoại hạng Anh 2015 - 2016, và của Crystal Palace có được ở mùa 2004 - 2005.
Trước đây, các đội nắm giữ kỷ lục được hưởng nhiều quả phạt đền nhất trong 1 mùa giải còn có Chelsea mùa 2009 - 2010 dưới thời HLV Carlo Ancelotti đoạt cú đúp vô địch Ngoại hạng Anh và FA Cup (12 quả). Và Liverpool mùa 2013 - 2014 tiến gần ngôi vương Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Brendan Rodgers cũng có 12 quả.

M.U thiết lập kỷ lục được hưởng 11m nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh  CHỤP MÀN HÌNH THE SUN
M.U thiết lập kỷ lục được hưởng 11m nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh CHỤP MÀN HÌNH THE SUN
Ngoài ra, Arsenal mùa 2006 - 2007 dưới thời HLV Arsene Wenger có bộ ba tấn công Thierry Henry, Robin van Persie và Cesc Fabregas cũng kiếm được 12 quả phạt đền/mùa giải.
CLB Blackburn Rovers vô địch Ngoại hạng Anh mùa 1994 - 1995, và chính M.U dưới thời HLV Jose Mourinho trước khi bị sa thải (Solskjaer đến thay) mùa 2018 - 2019 cũng được hưởng 12 quả phạt đền/mùa.
Tuy nhiên, các kỷ lục này nay đều bị M.U của HLV Solskjaer phá hết, khi ngoài số 14 quả phạt đền ở Ngoại hạng Anh, nhiều nhất so với bất cứ đội nào khác trong lịch sử có được, thì tính mọi mặt trận mùa này “Quỷ đỏ” cũng lập kỷ lục khó tin là được hưởng tổng cộng đến 20 quả 11 m.
Theo Giang Lao (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.