Ông Park Hang-seo sẽ đối đầu với huấn luyện viên từng vào tứ kết World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ đối đầu với Jorge Luis Pinto tại vòng loại World Cup 2022, khi chiến lược gia người Colombia chuẩn bị được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng UAE.

 

 Liên đoàn bóng đá UAE chuẩn bị bổ nhiệm huấn luyện viên Jore Luis Pinto. Ảnh: Getty
Liên đoàn bóng đá UAE chuẩn bị bổ nhiệm huấn luyện viên Jore Luis Pinto. Ảnh: Getty



Theo tờ Erem News, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) đã thành công công trong việc thuyết phục Jorge Luis Pinto ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Hợp đồng giữa UAEFA và ông Pinto có thời hạn 2 năm. Chiếc lược gia người Colombia sẽ dẫn dắt UAE chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023.

Huấn luyện viên Pinto cũng tiết lộ rằng UAE đã liên hệ với ông từ năm 2017: "Không phải đến bây giờ (UAEFA mới quan tâm đến tôi. Họ đã liên hệ và muốn ký hợp đồng khi tôi còn đang dẫn dắt đội tuyển Honduras năm 2017".


 

 Luis Jorge Pinto từng đưa Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014. Ảnh: Getty
Luis Jorge Pinto từng đưa Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014. Ảnh: Getty



Trước đó, Jorge Luis Pinto cũng tiết lộ với tờ Gol Caracol rằng mọi thứ gần như đã hoàn tất: "Mọi điều khoản gần như đã được các bên đồng ý, thế nhưng tôi muốn chờ xem những gì sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới. Tôi cũng biết rõ về chất lượng cầu thủ của UAE khi tôi đã xem họ từ năm 1990. Tôi đã tìm hiểu về văn hoá của đất nước UAE, trước khi đưa ra quyết định".

Thành tích ấn tượng nhất của Jorge Luis Pinto chính là việc đưa đội tuyển Costa Rica lọt vào tứ kết World Cup 2014. Ông còn được đánh giá là huấn luyện viên Colombia thành công nhất khi làm việc ở nước ngoài với 9 danh hiệu cùng các câu lạc bộ ở Peru, Costa Rica và Venezuela.

Dẫn dắt UAE, ông Pinto thay thế vị trí Ivan Jovanovic để lại. Huấn luyện viên người Serbia bị UAEFA sa thải khi chưa dẫn dắt đội tuyển thi đấu một trận nào.

Ở trận lượt đi gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, UAE từng nhận thất bại tối thiểu với tỷ số 0-1. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo là Nguyễn Tiến Linh. Trận lượt về giữa UAE và tuyển Việt nam sẽ diễn ra vào ngày 17.11 trên sân Mohammed Bin Zayed.

https://laodong.vn/bong-da/ong-park-hang-seo-se-doi-dau-voi-huan-luyen-vien-tung-vao-tu-ket-world-cup-815355.ldo

Theo Thanh Vũ (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.