Tiết lộ sốc: 90% trọng tài Tây Ban Nha thiên vị Real Madrid

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đó là khẳng định của cựu trọng tài nổi tiếng Eduardo Iturralde Gonzalez khi đề cập đến thực trạng công việc của các "ông vua áo đen" tại La Liga nhiều năm qua.
Từng bắt chính 291 trận qua 17 mùa giải La Liga, ông Eduardo Iturralde Gonzalez có đủ tư cách để phát biểu về sự kiện có thể gây xôn xao dư luận người hâm mộ nhưng là thực tế không tránh khỏi của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha trong vòng vài thập niên trở lại đây.
Trọng tài Eduardo Iturralde Gonzalez bắt gần 300 trận La Liga
Trọng tài Eduardo Iturralde Gonzalez bắt gần 300 trận La Liga
Cựu trọng tài đã nghỉ hưu từ năm 2012 trong cuộc phỏng vấn của đài phát thanh Cadena SER mới đây đã khẳng định, rằng có đến 90% số trọng tài làm việc ở La Liga yêu thích Real Madrid và chỉ 10% còn lại dành tình cảm của mình cho Barcelona. "Dù Barcelona có thích hay không thì sự thật xưa nay vẫn là như thế này: Ngoại trừ cư dân vùng Catalunya, 70% dân số Tây Ban Nha đều là fan Real Madrid. Về sau này, đã có nhiều người thích Barcelona hơn, nhất là những CĐV trẻ từng được chứng kiến giai đoạn thành công của Barcelona dưới thời Pep Guardiola. Tuy vậy, trước kỷ nguyên Messi, đã có 70% người hâm mộ yêu thích và dành sự ủng hộ cho Real Madrid. Không thể khác được!".
Các trận El Clasico luôn căng thẳng từ công tác trọng tài
Các trận El Clasico luôn căng thẳng từ công tác trọng tài
Barcelona và Real Madrid đã thay nhau "thống trị" La Liga trong nhiều thập niên, cụ thể trong vòng 20 năm trở lại đây, hai "ông khổng lồ" này đã sở hữu đến 15 ngôi vô địch, chỉ "nhường" vài danh hiệu cho những đối thủ cạnh tranh như Deportivo La Coruna, Valencia hay Atletico Madrid! Cả hai luôn đầu tư rất mạnh mỗi mùa giải, tích cực mua sắm nhiều ngôi sao hàng đầu của châu Âu và thế giới bằng vô số bản hợp đồng đắt giá kỷ lục.
Trọng tài Iturralde phạt thủ môn Casillas của Real Madrid
Trọng tài Iturralde phạt thủ môn Casillas của Real Madrid
Năm 2014, Iturralde từng đề cập đến sự thiên vị của các trọng tài dành cho hai đội bóng lớn: "Các trọng tài ở Tây Ban Nha, giống như mọi đồng nghiệp trên khắp thế giới, theo đuổi nghiệp trọng tài vì họ thích bóng đá và nhất định sẽ có những đội bóng yêu thích của riêng mình. Bản thân tôi sinh ra tại Bilbao nên dĩ nhiên tôi cũng yêu quý và tự hào được là fan của Athletic Bilbao. Dù vậy, đạo đức nghề nghiệp không cho phép tôi phân xử thiên vị đối với Bilbao. Chuyện của tôi, tuy thế, không phản ánh sự chung nhất của lực lượng trọng tài. Phần lớn các trọng tài ở Tây Ban Nha đều là fan của Real Madrid hoặc Barcelona bởi đó là hai đội bóng thành công nhất. Sự yêu thích đó không làm mất đi tính chuyên nghiệp của trọng tài nhưng phải thẳng thắn mà nói, trọng tài cũng là một người hâm mộ mà Real Madrid lại có fan ở khắp đất nước".
Messi tranh cãi với trợ lý trọng tài
Messi tranh cãi với trợ lý trọng tài
Cựu trọng tài Iturralde mới chỉ nói đến một phần của tảng băng nổi trong bóng đá Tây Ban Nha. Real Madrid luôn được trọng tài "che chở" và vấn đề này đã nổi lên từ cuối thập niên 1960. Người ta thậm chí từng nhắc đến câu chuyện trưởng ban trọng tài của LĐBĐ Tây Ban Nha thời kỳ đó đã vận dụng tốt quyền lực của mình để "giúp" Real Madrid liên tiếp lên ngôi vô địch quốc gia đồng thời với việc "đè" Barcelona không ngóc đầu lên nổi, chỉ giành đúng 3 chức vô địch trải đều ba thập niên 60, 70 và 80 (!)
Real Madrid được trọng tài hậu thuẫn tại nhiều mùa Champions League
Real Madrid được trọng tài hậu thuẫn tại nhiều mùa Champions League
Không chỉ ở mặt trận quốc nội, tiếng tăm của Real Madrid còn giúp họ nhiều lần tiến sâu ở Champions League. Sự thiên vị của trọng tài đem lại nhiều pha bóng gây tranh cãi, kể cả ở các trận chung kết, như bàn thắng quyết định ngôi vô địch năm 1998 của Predrag Mijatovic.a
Theo Đông Linh (theo SportMail, AS/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.