Nếu mùa giải này bị hủy bỏ, bóng đá châu Âu thiệt hại bao nhiêu tiền?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, bóng đá châu Âu đang gặp rất nhiều khó khăn và thậm chí sẽ thiệt hại nặng nề nếu kết quả của mùa giải này bị hủy bỏ.
Vào thời điểm hiện tại, gần như toàn bộ các hoạt động bóng đá tại châu Âu không thể diễn ra. Các giải VĐQG bị hoãn lại bởi công tác tổ chức không bảo đảm an toàn trong thời điểm dịch bệnh bùng phát.
Những giải đấu lớn tại châu Âu như Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga hay Ligue I đều liên tục lùi lịch thi đấu. Thậm chí, Ban tổ chức La Liga đang phải tính đến khả năng mùa bóng này phải đến tháng 9 may ra mới có thể thi đấu tiếp.
Liverpool sẽ thiệt hại nặng cả về kinh tế lẫn danh hiệu nếu kết quả Premier League mùa này bị hủy bỏ
Liverpool sẽ thiệt hại nặng cả về kinh tế lẫn danh hiệu nếu kết quả Premier League mùa này bị hủy bỏ
Nhấn mạnh vào vấn đề "may ra" là bởi vào lúc này, chẳng ai có thể dự đoán chính xác đến bao giờ dịch bệnh mới được kiểm soát chặt chẽ để các giải bóng đá có thể thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải. Ngay cả những giải đấu lớn như EURO hay Copa America cũng đã phải hoãn tới năm 2021 thì việc hoàn thành nốt mùa giải là không dễ dàng và khó nói trước. Thậm chí, Chủ tịch LĐBĐ châu Âu là ông Aleksander Ceferin đã nhấn mạnh tới khả năng kết quả của mùa giải này có thể bị hủy bỏ.
Tất nhiên, Ban tổ chức các giải VĐQG không hề mong đợi vào khả năng phải hủy kết quả. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về tài chính.
Theo phân tích của Tiến sĩ Peter Rohlmann, một nhà phân tích tài trợ thể thao, nếu hủy bỏ tất cả các kết quả của mùa giải, bóng đá châu Âu sẽ thiệt hại tới 4,5 tỷ bảng. Đây rõ ràng là con số rất khủng khiếp dù thời gian qua, nhiều đội bóng đã phải tìm cách vượt khó bằng việc giảm lương của nhân viên, cầu thủ và thậm chí là tinh giản biên chế.
Riêng với giải đấu có nhiều nguồn thu như Premier League thì việc hủy bỏ kết quả sẽ tạo ra con số thiệt hại là 1,2 tỷ bảng. Dĩ nhiên, chẳng cá nhân hay tổ chức nào muốn điều này xảy ra nên giải pháp hoãn lịch để chờ đợi thi đấu "cho xong" vẫn được tính đến.
Cũng theo Tiến sĩ Rohlmann, trong trường hợp thi đấu nốt mùa giải với tình trạng sân không có khán giả, Premier League chỉ còn thiệt hại khoảng 170 triệu bảng. Với nhiều giải đấu khác, việc áp dụng hình thức thi đấu như trên cũng được coi là phù hợp để họ có điều kiện thực hiện các điều khoản với nhà tài trợ cũng như vấn đề bản quyền truyền hình.
Theo Long Nguyên (Dân Việt)

http://danviet.vn/the-thao/neu-mua-giai-nay-bi-huy-bo-bong-da-chau-au-thiet-hai-bao-nhieu-tien-1073658.html

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.