FIFA kêu gọi bóng đá mạnh mẽ tấn công "sút tung lưới" Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hôm 16.3 kêu gọi các nhà chức trách sử dụng "sức mạnh của bóng đá" nhằm hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) truyền đi những thông điệp quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino kêu gọi sử dụng sức mạnh bóng đá để chống lại dịch Covid-19/ AFP
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino kêu gọi sử dụng sức mạnh bóng đá để chống lại dịch Covid-19.Ảnh: AFP
"Tôi kêu gọi các bạn ở vai trò của mình, hãy sử dụng sức mạnh của bóng đá để gửi đi và truyền bá những thông điệp quan trọng này. Đặc biệt hơn, các cơ quan bóng đá phải thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn virus lây lan ra cộng đồng rộng lớn hơn”, ông Infantino viết trong một bức thư ngỏ gửi các thành viên và các bên liên quan của FIFA.
FIFA hợp tác với WHO để lan tỏa những thông điệp tích cực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.Ảnh: FIFA
FIFA hợp tác với WHO để lan tỏa những thông điệp tích cực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.Ảnh: FIFA
“Trong việc hợp tác với WHO, chúng tôi đang đưa ra các sáng kiến xây dựng nhận thức được thiết kế để cung cấp các khuyến nghị thực tế và các bước để giải quyết sự lây lan của Covid-19”, người đứng đầu FIFA nhấn mạnh thêm. Ông Infantino cũng cho rằng bóng đá có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp xã hội phục hồi sau đại dịch.
Theo AFP, dịch đã lây nhiễm hơn 175.000 người trên toàn thế giới kể từ khi lần đầu tiên được xác định xuất hiện ở miền trung Trung Quốc vào cuối tháng 12 năm ngoái, khiến khoảng 7.000 người tử vong. "Thể thao nói chung và bóng đá, nói riêng, có thể - và tôi tin là sẽ - đóng một vai trò lớn trong việc giúp thế giới của chúng ta phục hồi một khi chúng ta có hy vọng lớn muốn mọi thứ trở lại bình thường”, Chủ tịch FIFA nói thêm.
Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị hoãn. Ảnh: ĐỘC LẬP
Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị hoãn. Ảnh: ĐỘC LẬP
UEFA sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào hôm nay (17.3) để thảo luận có nên hoãn EURO 2020 hay không. Đây là sự kiện lần đầu tiên đăng cai tại 12 quốc gia châu Âu từ ngày 12.6 đến ngày 12.7 nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập giải. Trước đó, các giải đấu hàng đầu của châu Âu đã bị đình chỉ do sự bùng phát dịch Covid-19. Bản thân FIFA cũng quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và Nam Mỹ.
Theo Nguyên Khoa (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.